Tin giáo dục - khoa học

29/09/2007 15:31 GMT+7

* Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP.HCM vừa tổ chức Hội thảo “Trách nhiệm của tri thức khoa học và công nghệ TP.HCM trong bối cảnh Việt Nam gia nhập WTO” tại TP.HCM.

Việc nhận thức, hiểu biết về luật chơi mới, thay đổi thói quen trong nếp nghĩ cũng như trong thực tiễn hoạt động là một trong những nội dung quan trọng nhất mà hội thảo đưa ra. Bên cạnh đó, các vấn đề năng lực cạnh tranh của các đơn vị, tổ chức kinh tế; trình độ áp dụng KH-KT; cơ chế, chính sách của nhà nước đối với các Hội, Hiệp hội... cũng được các đại biểu bàn luận nhằm nhận diện những cơ hội, thách thức cũng như cách giải quyết tốt nhất giúp thành phố ngày càng phát triển. (Mỹ Quyên)

* Tại TP. HCM, trường ĐH Kiến trúc chính thức liên kết với trường ĐH Kỹ thuật Swinburne, Melbourne (Úc), đào tạo hai chương trình Diploma về Kỹ thuật và Thiết kế. Năm 2008, chương trình sẽ thực hiện tuyển sinh viên Việt Nam và đào tạo theo 2 giai đoạn. Hai năm đầu sinh viên học tại ĐH Kiến trúc TP.HCM, những năm còn lại (2-3 năm) học ở Úc hoặc cở sở của ĐH Swinburne tại Malaysia. Hoàn tất chương trình, sinh viên được nhận bằng cử nhân của trường ĐH Swinburne. Bạn đọc có thể tìm hiểu thông tin chi tiết của chương trình đào tạo tại website: www.international.swinburne.edu.au. (Hải Dương)

* Sở GD- ĐT vừa có văn bản hướng dẫn các trường THPT về thực hiện giáo dục nghề phổ thông lớp 11 năm học 2007- 2008. Theo phân bố chương trình của Bộ GD-ĐT thì khối lớp 11 có 105 tiết (3 tiết/tuần) bố trí học trái buổi các nghề: làm vườn, nuôi cá trồng rừng, gò, điện dân dụng, sửa chữa xe máy, cắt may, nấu ăn, thêu tay, tin học văn phòng. Riêng tại TP.HCM, chương trình nghề phổ thông lớp 11 được phép triển khai thêm 7 nghề: Vẽ kỹ thuật; Vẽ kiến trúc; Kế toán; Nhiếp ảnh; Thủ công mỹ nghệ; Chăn nuôi - Thú y; Trồng trọt. Việc đánh giá kết quả học tập của học sinh thực hiện bằng việc cho điểm các bài kiểm tra thường xuyên, định kỳ và xếp loại theo quy chế đánh giá, xếp loại học sinh. (B.Thanh)

* TP. HCM: Chỉ đáp ứng được 50% nhu cầu tuyển giáo viên. Theo ông Văn Công Sang, Trưởng phòng Tổ chức Cán bộ thuộc Sở GDĐT TP.HCM thì đợt tuyển giáo viên công chức lần thứ 2 có 614 giáo sinh, giáo viên trúng tuyển (có gọi bổ sung những ứng viên rớt đợt 1). Cụ thể, ở bậc học mầm non có 145 giáo viên, tiểu học (104), THCS (208), THPT (142), THCN (15). Sở ưu tiên phân bổ giáo viên cho những khu vực thiếu nhiều như Củ Chi, Cần Giờ, Bình Chánh, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân, quận 9... Được biết, số giáo viên trúng tuyển đợt 2 chỉ đáp ứng được 50% so với nhu cầu thiếu giáo viên của TP. (B.Thanh)

* Học bổng IDP Student Mobility 2008. Đây là học bổng sinh hoạt phí dành cho chương trình tiến sĩ, thạc sĩ trong lĩnh vực nghiên cứu thuộc tất cả các ngành, nhằm xây dựng kỹ năng cho các nhà lãnh đạo tương lai thông qua năng lực giải quyết các vấn đề thế giới. Học bổng trị giá 25.000 AUD/năm. Học bổng những năm tiếp theo được xét dựa theo kết quả học tập từng năm (nhiều nhất 3 năm). Đối tượng là sinh viên tốt nghiệp đại học hoặc cao học, có thành tích học tập xuất sắc tại những trường đại học được công nhận, trình độ tiếng Anh thông thạo, có thể gửi hồ sơ dự tuyển trước ngày 13.11.2007. Thông tin thêm về chương trình có tại: http://www.idp.com.vn/Scholarships/Mobility. (Hà Ánh)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.