“Cơ hội nghề nghiệp trong công ty nước ngoài”

26/09/2007 12:36 GMT+7

Trưa nay (26/9), Thanhnien Online và VietnamWorks.com phối hợp tổ chức buổi giao lưu trực tuyến về việc làm với chủ đề “Cơ hội nghề nghiệp trong công ty nước ngoài”. Tại buổi giao lưu, các khách mời đã cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin cần thiết để có thể tìm được việc làm trong các công ty nước ngoài, cũng như những tư vấn để có thể làm việc tốt trong môi trường được xem là rất cạnh tranh.

Khách mời tham dự chương trình có: bà Phan Nam Trân - Giám đốc nhân sự - Công ty Unilever Việt Nam; ông Lâm Thế Phương - Trưởng Phòng Kinh doanh cấp cao - Công ty Bảo hiểm ACE Life và bà Hà Huệ Chi - Trưởng Phòng Dịch vụ Khách hàng - Công ty VietnamWorks.com.

* Chào anh Thế Phương! Em rất quan tâm đến những cơ hội nghề nghiệp tại ACE Life. Xin anh cho biết hiện ACE Life đang có nhu cầu tuyển dụng những vị trí nào? Và em có thể xem thông tin tuyển dụng ở đâu? Hình thức xét tuyển của ACE Life ra sao? Em cảm ơn anh. (Tường Vy, 27 tuổi, Nữ, Nguyễn Trãi, Q.1, Tp. HCM, Sales)

- Ông Lâm Thế Phương - Trưởng Phòng Kinh doanh cấp cao - Công ty Bảo hiểm ACE Life: Ace Life hiện đang chú trọng phát triển nguồn nhân lực có chất lượng cao, đặc biệt là tạo những cơ hội tốt nhất cho các tài năng trẻ phát triển. Công ty hiện đang có nhiều vị trí hấp dẫn liên quan đến các lĩnh vực kinh doanh, quản lý, văn phòng... em có thể liên lạc biết thêm thông tin qua website :www.acelife.com.vn hoặc liên hệ trực tiếp với phòng nhân sự của công ty.

Toàn cảnh buổi giao lưu trực tuyến. Ảnh Đào Ngọc Thạch

* Em đang là sinh viên năm cuối của trường ĐHBK Đà Nẵng khoa điện. Cho em hỏi là tiêu chuẩn cty nước ngoài họ cần những gì? Họ tuyển nhân viên thì có cần kinh nghiệm không? Đối với SV mới thì cần những gì để có thể đạt được những yêu cầu của họ. Đối với ngành của em thì nhu thế nào (cả cty trong nước và nước ngoài)? Giờ như chúng em thì nên làm những gì? Xin cho em lời khuyên. (hoàng minh đề, 24 tuổi, Nam, bình nam thăng bình quảng nam, sinh viên)

- Bà Hà Huệ Chi - Trưởng phòng Dịch vụ Khách hàng - VietnamWorks.com: Chỉ tiêu tuyển dụng của các công ty nước ngoài phụ thuộc vào vị trí họ đang cần tuyển. Đối với những vị trí quản lý, dĩ nhiên sẽ cần những ứng viên có kinh nghiệm; nhưng với những vị trí không ở cấp quản lý, ứng viên không có kinh nghiệm vẫn có nhiều cơ hội. Khi quan tâm đến một công việc nào, em nên xem kỹ phần yêu cầu nêu trong quảng cáo tuyển dụng đó. Các công ty nước ngoài thường xem trọng các kỹ năng làm việc bao gồm ngoại ngữ, vi tính và các kỹ năng mềm như: giao tiếp, làm việc theo nhóm, trình bày, quản lý dự án…

Đối với sinh viên mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc, các bạn nên đưa vào những kinh nghiệm mình tích lũy được trong quá trình học tập như: dạy kèm, làm việc bán thời gian hay công việc thời vụ. Ngoài ra, các bạn nên ghi rõ những kỹ năng mình có được phù hợp với công việc bạn đang ứng tuyển. Để tham khảo thêm những lời khuyên hữu ích dành cho sinh viên mới ra trường, các bạn có thể xem phần Hướng nghiệp của VietnamWorks.com.

Đối với ngành của bạn đang học (điện), hiện có khá nhiều nhu cầu tuyển dụng của các công ty trong nước và nước ngoài trên trang web www.vietnamworks.com. Bạn có thể truy cập và tìm những công việc phù hợp với mình.

* Tôi muốn tăng cường luyện tiếng Anh trong các công ty nước ngoài, thứ nhất là mức lương của họ cao, thứ hai là có điều kiện được trau dồi ngoại ngữ, không biết có công ty nước ngoài nào tại Đà Nẵng đang cần tuyển kỹ sư cầu đường? Mức lương khoảng bao nhiêu? (Trương văn Bình, 32 tuổi, Nam, K34/60 Lê Hữu Trác, Kỹ sư cầu đường - Cử nhân kinh tế)

- Bà Hà Huệ Chi: Nếu mục tiêu của bạn khi làm việc ở các công ty nước ngoài chỉ là lương cao và có cơ hội trau dồi ngoại ngữ, tôi e rằng bạn sẽ khó thuyết phục được nhà tuyển dụng ở các công ty này. Tôi tin rằng, không chỉ công ty nước ngoài mà cả những công ty trong nước, đều muốn tuyển những nhân viên quan tâm đến sự phát triển của công ty, muốn trở thành “một phần quan trọng của công ty” và tìm thấy niềm vui trong công việc chứ không chỉ là lương và cơ hội học ngoại ngữ.

Bạn có thể truy cập vào trang web www.vietnamworks.com để tìm hiểu những đăng tuyển cho vị trí kỹ sư cầu đường tại Đà Nẵng. Bạn còn có thể đăng hồ sơ của mình lên trang web của VietnamWorks để giới thiệu mình với hàng trăm nhà tuyển dụng đang tìm kiếm hồ sơ ứng viên mỗi ngày.

Mức lương sẽ phụ thuộc vào trách nhiệm mà bạn sẽ đảm nhận, kiến thức, kỹ năng và khả năng thương lượng của bạn. Hãy tham khảo những thông tin này từ bạn bè hay những người ở trong cùng ngành nghề của bạn.

Bà Hà Huệ Chi (bìa trái) đang trả lời trực tuyến các câu hỏi của bạn đọc. Ảnh Đào Ngọc Thạch

* Đối với một sinh viên mới ra trường thì một công ty nước ngoài cần ở họ những yêu cầu hay phẩm chất gì? Một ứng viên cần chuẩn bị những gì khi muốn xin vào làm việc cho một công ty nước ngoài? (nguyen minh quang, 22 tuổi, Nam, quận 7, tphcm, sinh viên)

- Ông Lâm Thế Phương: Thông thường, các sinh viên vừa tốt nghiệp thường hay lo lắng mình chưa đủ kinh nghiệm để làm việc cho một công ty nước ngoài. Các bạn không nên lo lắng như vậy vì khi tuyển dụng những đối tượng này, nhà tuyển dụng không chú trọng đến kinh nghiệm. Sinh viên mới ra trường có thuyết phục được nhà tuyển dụng hay không, bên cạnh những yêu cầu về bằng cấp chuyên môn, phần lớn nhờ vào sự tự tin, khả năng diễn đạt, xử lý tình huống, có mục tiêu rõ ràng, sự đam mê công việc, chịu khó học hỏi và có tinh thần cầu tiến.

* Em hiện tại đang làm tại một công ty của Pháp, công việc của em là viết phần mềm cho tập đoàn bảo hiểm AXA của Pháp, nói chung về môi trường làm việc rất tốt, công ty còn tạo điều kiện cho em học thêm về ngoại ngữ, chuyên môn. Tuy nhiên những gì em được học ở trường đại học chỉ mang tính chất nền tảng khi vào công ty này thôi, vì họ làm bằng ngôn ngữ lập trình mà trên toàn nước Việt Nam này không công ty nào dùng cả đó là COBOL. Nay có một công ty rất lớn của Việt Nam mời em làm việc. Ở đó họ sử dụng công nghệ mới rất phù hợp với sở thích của em, lương bổng không chênh lệch bao nhiêu. Thật sự em đang rất phân vân không biết em nên đi hay nên ở. Mong chương trình cho em một lời khuyên. (Hải Triều, 24 tuổi, Nam, 76/51 Bạch Đằng F24 quận bình thạnh tp HCM, lập trình viên)

- Bà Hà Huệ Chi: Trước hết, bạn cần tìm hiểu một số thông tin về công việc và công ty mà bạn được mời làm việc, như môi trường làm việc, chế độ đãi ngộ, khả năng phát triển và thăng tiến... Sau đó bạn viết ra giấy những gì được và mất nếu bạn đi/ ở lại bây giờ và 3 năm tới. Lúc đó, tôi nghĩ bạn sẽ có được quyết định chính xác. Theo tôi, ở giai đoạn này, bạn nên tích lũy kinh nghiệm, học thêm các kỹ năng làm việc cần thiết và vạch ra hướng phát triển cho nghề nghiệp của mình trong tương lai (1 năm, 3 năm, 5 năm…).

* Tôi đã làm trong ngành may mặc được 14 năm đã từng giữ chức danh nhân viên kế hoạch nhân viên về tiền lương, giám đốc xí ngiệp, phó chủ tịch công đoàn cơ sở, trưởng phòng tổ chức hành chính, phó phòng kế hoạch, nhưng chưa từng làm ở công ty nước ngoài. Tôi muốn hỏi chương trình nguyện vọng của tôi muốn chuyển sang làm một ngành khác hoặc sang làm cho công ty nước ngoài thì có gặp trở ngại gì hoặc cần bổ sung thêm kỹ năng nào? (hiện nay tôi đang chuẩn bị thi Cao học). (Vu Tran Minh Anh, 38 tuổi, Nam, 113 TCH33, TCH, Q12, TP.HCM, Quan ly xuong may)

- Bà Hà Huệ Chi: Với kinh nghiệm và hiểu biết của anh trong lĩnh vực hành chính - nhân sự, tôi tin anh có thể đáp ứng được yêu cầu tuyển dụng của các công ty nước ngoài. Tuy nhiên, có thể anh sẽ gặp một ít khó khăn khi làm quen và hòa nhập vào môi trường làm việc năng động, thẳng thắn trong phần lớn các công ty nước ngoài. Vì anh không đề cập đến những kỹ năng đã có nên tôi không thể đưa ra những kỹ năng mà anh cần bổ sung. Tuy nhiên, nhiều nhà tuyển dụng từ công ty nước ngoài yêu cầu những kỹ năng mềm như giao tiếp, làm việc theo nhóm, trình bày, lãnh đạo, khả năng sáng tạo và chủ động trong công việc… bên cạnh khả năng ngoại ngữ.

Anh có thể tìm thêm cơ hội việc làm trong ngành may mặc hoặc những ngành nghề anh yêu thích trên www.vietnamworks.com.

* Giới trẻ hiện nay cần làm gì (ngoài học tập, nghiên cứu...) để có một chỗ làm tốt trong công ty nước ngoài? Thưa bà Trân, chỉ với một câu, bà có thể nhận xét về cách làm việc của giới trẻ hiện nay (ý tôi muốn nói đến những nhân viên đã được tuyển dụng)? Một người trẻ, tài năng chấp nhận thử thách khắc nghiệt để tồn tại trong công ty nước ngoài dù bước đầu chưa được đánh giá cao so với những nhân viên kinh nghiệp khác; một người đồng ý làm việc cho một công ty trong nước nơi được đánh giá cao và trả lương hậu hĩnh. Nếu là bà, bà chọn môi trường làm việc nào? (Ginny Nguyen, 18 tuổi, Nữ, Q. Thu Duc, Tp HCM, Sinh Vien )

- Bà Phan Nam Trân - Giám đốc nhân sự Công ty Unilever Việt Nam: Đối với câu hỏi đầu tiên của bạn, tôi nghĩ rằng trước nhất các bạn trẻ cần chủ động nắm bắt cơ hội, và mạnh dạn thể hiện khả năng của mình. Ngoài các kiến thức mà các bạn thu được từ việc học và nghiên cứu, các bạn cũng nên thể hiện trước nhà tuyển dụng sự năng động và năng lực bản thân thông qua quá trình hoạt động đoàn thể, hoạt động xã hội mà bạn đã từng tham gia.

Theo tôi, để thành công trong bất kỳ một công ty nào, bạn cần phải thể hiện được năng lực của mình thông qua kết quả công việc, luôn sẵn sàng chấp nhận những thử thách và thể hiện tinh thần ham học hỏi trong suốt quá trình làm việc. Ngoài ra, tinh thần làm việc tập thể, sự chia sẻ và cách sống "hòa hợp" sẽ giúp bạn vượt qua những khó khăn trong công việc và điều này, theo tôi không chỉ cần thiết khi làm việc tại các công ty nước ngoài.

Về câu hỏi thứ hai của bạn, tôi có thể nói rằng các bạn trẻ ngày nay rất năng động, chịu khó học hỏi và luôn sẵn sàng chấp nhận thử thách; tuy nhiên các bạn cũng cần quan tâm đến việc phát triển chiều sâu thông qua kinh nghiệm thực tế.

Đối với câu hỏi cuối cùng, tôi nghĩ rằng quyết định của tôi sẽ phụ thuộc vào mục tiêu và định hướng nghề nghiệp của mình. Mức lương cao luôn là sự mong đợi của hầu hết các bạn trẻ muốn tự khẳng định bản thân mình sau khi rời khỏi ghế nhà trường. Tuy nhiên, được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp và năng động là một sự đầu tư lâu dài. Cuối cùng, dù làm việc ở công ty nào cũng vậy, các bạn sẽ được đánh giá thông qua kết quả làm việc và điều này theo lẽ đương nhiên sẽ quyết định việc bạn được tưởng thưởng xứng đáng.

Bà Phan Nam Trân (bìa trái) - đang trả lời câu hỏi của bạn đọc.
Ảnh Đào Ngọc Thạch

* Hiện em là sinh viên mới tốt nghiệp và đang chuẩn bị hồ sơ xin việc. Em có một số thắc mắc như sau: Trong trường hợp nhà tuyển dụng không yêu cầu rõ ràng thì hồ sơ nên ghi bằng tiếng Anh, tiếng Việt hay cả hai thứ tiếng? Có nên dán ảnh trong hồ sơ hay không? Hồ sơ nên gởi qua địa chỉ e-mail hay qua địa chỉ Công ty? (Hồng Nga, 23 tuổi, Nữ, Q.10, Tp. HCM, Sinh Viên)

- Bà Hà Huệ Chi: Trong trường hợp nhà tuyển dụng không nêu rõ, bạn nên viết hồ sơ bằng tiếng Anh. Bạn có thể dán ảnh vào hồ sơ và nên gởi hồ sơ qua địa chỉ email của nhà tuyển dụng. Với hồ sơ bằng tiếng Anh, bạn nên viết đúng phong cách chứ không nên lấy mẫu hồ sơ tiếng Việt dịch sang tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo những mẫu hồ sơ chuẩn trên trang Hướng nghiệp của VietnamWorks.com.

* Cho em hỏi thông tin về văn phòng đại diện của ACE Life ở Vũng Tàu? (Kim Thoa, 24 tuổi, Nữ, Vung Tau, Nhân viên KD và DV khách hàng)

- Ông Lâm Thế Phương: ACE Life hiện có 10 văn phòng hoạt động trên cả nước. Với đà phát triển hiện nay, ACE Life vừa được cấp phép tiếp tục mở rộng địa bàn hoạt động trên cả nước nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu gia tăng của khách hàng đối với các sản phẩm của ACE Life, đặc biệt là dòng sản phẩm  “Kế hoạch Tài chính Trọn đời”. Chúng tôi vừa đăng thông tin tuyển dụng trên báo Thanh Niên ngày 16/9/2007 cho văn phòng ACE Life Vũng Tàu và ACE Life Mỹ Tho về các vị trí quản lý và nhân viên cho văn phòng. Hai văn phòng này sẽ chính thức hoạt động trong năm nay.

* Với 1 người chỉ có bằng trung cấp chuyên nghiệp thì có cơ hội việc làm trong các công ty nước ngoài hay không? (Bùi Vương Nhật Linh, 22 tuổi, Nam, M 19 Bà Hom phường 13 quận 6, IT)

- Bà Hà Huệ Chi: Theo kinh nghiệm của tôi, bằng cấp không phải là tiêu chí xét tuyển đầu tiên ở các công ty nước ngoài. Có những vị trí, ứng viên sẽ phải thuyết phục nhà tuyển dụng bằng năng lực thật sự của mình, khả năng và những kỹ năng đáp ứng được yêu cầu công việc. Nếu tôi là nhà tuyển dụng, giữa 2 ứng viên - một là đại học nhưng không có những kỹ năng làm việc, không thể hiện được niềm đam mê đối với công việc và một ứng viên có bằng trung cấp nhưng hội tụ được những yếu tố phù hợp với tiêu chí tuyển dụng của tôi, tôi sẽ chọn ứng viên thứ hai.

* Chào ông Phương, hiện nay tôi đang làm cho siêu thi Big C của Pháp, với 6 năm kinh nghiệm bán hàng và quản lý bán hàng thì tôi có thể dự tuyển vào vị trí nào của công ty? (Phan Ngọc Lâm, 28 tuổi, Nam, K56/5 LÊ ĐÌNH DƯƠNG-TP ĐÀ NẴNG, Cử nhân kinh tế)

- Ông Lâm Thế Phương: ACE Life đang có nhiều cơ hội tốt cho những ứng viên có năng lực làm việc trong các lĩnh vực kinh doanh, quản lý. Những kiến thức về marketing, xử lý tình huống, kinh nghiệm làm việc với khách hàng và uy tín cá nhân sẽ là những lợi thế rất lớn. Bạn hãy liên hệ ngay với phòng nhân sự ACE Life Việt Nam để gửi hồ hơ và tìm hiểu rõ hơn về những vị trí phù hợp với bạn.

Ông Lâm Thế Phương (thứ 2 từ phải sang) đang trả lời thắc mắc của bạn đọc. Ảnh Đào Ngọc Thạch

* Em hiện đang làm kế toán tại một ngân hàng nhà nước, thành thạo nghiệp vụ kế toán ngân hàng, nhưng đã 3 năm mà chưa được đề bạt. Em nghe nói ở các công ty nước ngoài, sự nỗ lực của mình luôn được cấp trên đánh giá cao. Em cũng muốn thử sức tại những công ty này, nhưng em không biết phải bắt đầu lại như thế nào! Mong các anh chị tư vấn! (Ngọc Lan, 26 tuổi, Nữ, 112 Lý thường kiệt, Kế toán)

- Bà Hà Huệ Chi: Có thể do chính sách thăng tiến ở mỗi công ty khác nhau nên bạn vẫn chưa được đề bạt lên những vị trí cao hơn như bạn mong muốn. Ở nhiều công ty nước ngoài, cấp trên luôn biết những gì bạn làm và họ trân trọng những thành tựu bạn đóng góp cho công ty. Bạn sẽ được đánh giá cao nếu những việc bạn làm phù hợp và góp phần giúp công ty đạt được mục tiêu đề ra.

Bạn có thể bắt đầu ngay từ bây giờ bằng cách tìm kiếm những vị trí đăng tuyển trên VietnamWorks.com phù hợp với mong muốn của mình.

* Tại sao hiện nay rất nhiều lao động thích làm việc tại các công ty nước ngoài, các tập đoàn lớn nhưng chỉ làm việc tại những nơi này trong một thời gian ngắn và lại tìm cách ra đi? (Kim Loan, 23 tuổi, Nữ, 47/44B Tân Hóa, F.14, Q.6, HCM , điều phối viên )

- Bà Phan Nam Trân: Với gần 12 năm làm việc tại Unilever, tôi nhận thấy rằng có rất nhiều lý do khiến một số bạn quyết định thường xuyên thay đổi công việc. Có những trường hợp các bạn quyết định chọn các công ty nước ngoài hoặc tập đoàn lớn để tích lũy được kinh nghiệm làm việc, có nhiều cơ hội được rèn luyện và đào tạo trong một môi trường chuyên nghiệp hoặc có được “chứng nhận” để làm bước đệm cho việc phát triển nghề nghiệp và theo đuổi mục tiêu cá nhân. Cũng có những trường hợp vì các bạn không thích nghi với áp lực và yêu cầu cao của công việc. Tuy nhiên các nhà tuyển dụng thường không thật sự đánh giá cao việc hay thay đổi công việc như thế. Thứ nhất, các bạn chưa có đủ chiều sâu kinh nghiệm; thứ hai các bạn không thể hiện sự cam kết gắn bó lâu dài để cùng phát triển với công ty. Bên cạnh đó, về mặt tổ chức nhân sự, việc này sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sự ổn định nguồn lực.

* Em có kinh nghiệm làm việc 2 năm trong lĩnh vực sales, khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt (chứng chỉ TOEIC 670). Em hiện làm việc trong một công ty Nhà nước. Em đã nộp đơn vào một số công ty nước ngoài nhưng không nhận được phản hồi nào từ phía nhà tuyển dụng. Mong anh Thế Phương cho em một lời khuyên. Có phải kinh nghiệm làm việc trong công ty nhà nước sẽ không phù hợp trong một môi trường làm việc của công ty nước ngoài? Và em phải làm gì để thể hiện đuợc khả năng của em đối với nhà tuyển dụng? Cảm ơn anh. (Minh Trí, 25 tuổi, Nam, Hà Nội, Nhân Viên KD)

- Ông Lâm Thế Phương: Vấn đề em nêu ra ở đây rất thường gặp cho các ứng viên. Những điểm mạnh của mình có thể không phải là yếu tố quyết định mà nhà tuyển dụng đang cần, vấn đề mình nên tìm hiểu thật kỹ là vị trí mình muốn ứng cử vào; kinh nghiệm là một yếu tố, nhưng phù hợp với yêu cầu công việc hay không mới quan trọng. Nếu khả năng của em đáp ứng yêu cầu nhà tuyển dụng, em có thể tìm được công việc ở 1 công ty nước ngoài đúng theo nguyện vọng của mình. Em có thể liên hệ với phòng Nhân sự ACE Liffe để tìm hiểu về những cơ hội tuyển dụng hiện nay tại công ty.

* Chào chị Huệ Chi, với vị trí trưởng phòng dịch vụ khách hàng, chắc chị đã từng phỏng vấn rất nhiều ứng viên cho vị trí chăm sóc khách hàng tại công ty. Chị vui lòng cho em biết, để có thể thành công khi ứng tuyển vào vị trí nhân viên chăm sóc khách hàng của công ty nước ngoài thì em cần hội tụ đủ các yếu tố và tố chất nào? (Hoa Hong, 26 tuổi, Nữ, Ly thuong Kiet, Tan Binh, Ke toan)

- Bà Hà Huệ Chi: Các vị trí chăm sóc khách hàng nói chung thường yêu cầu những ứng viên có kỹ năng giao tiếp tốt, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng đàm phán/thương lượng... Bạn còn cần phải thể hiện khả năng biết lắng nghe những yêu cầu của khách hàng và sự bình tĩnh trong quá trình xử lý các tình huống (nhất là những than phiền). Công việc dịch vụ khách hàng khá đặc thù - đó là khi khách hàng liên lạc với bạn, có nghĩa phần lớn họ đang gặp rắc rối và cần bạn giải quyết, vì vậy, tính kiên nhẫn là một phẩm chất rất quan trọng đối với nhân viên dịch vụ khách hàng.

* Tại sao tiêu chí tuyển dụng đề cao bằng cấp, ngoại ngữ? Có những cá nhân rất xuất sắc nhưng họ thiếu những yếu tố trên, quý ông quý bà làm gì đối với phân đoạn thị trường lao động này? (tonatran, 29 tuổi, Nam, Hanoi, tự do)

- Bà Phan Nam Trân: Theo tôi, việc đào tạo chính quy sẽ là nền tảng tốt hỗ trợ việc các bạn dễ dàng tiếp thu những thông tin và kiến thức cần thiết trong công việc. Ngoại ngữ là một công cụ hỗ trợ về giao tiếp và phát triển cá nhân (ví dụ trong các cuộc hội thảo, trao đổi kinh nghiệm, các đợt tập huấn ngoài nước), đặc biệt cần thiết trong môi trường làm việc tại các công ty nước ngoài. Tuy nhiên tùy vào tính chất công việc và vị trí tuyển dụng,  sẽ có những yêu cầu khác nhau về bằng cấp và trình độ ngoại ngữ. Theo tôi, các bạn cũng không nên quá lo lắng khi bản thân không hội đủ những điều kiện này. Bạn vẫn có thể khởi nghiệp bằng một vị trí bình thường trong một công ty, và với khả năng và thực lực của bản thân thông qua kết quả làm việc xuất sắc của mình, tôi tin rằng các bạn vẫn có thể nắm bắt được những cơ hội tốt để phát triển, và thậm chí đảm nhận những vị trí lãnh đạo cao cấp. Điều này đòi hỏi sự nỗ lực cao của bản thân trong việc không ngừng trau dồi và tự rèn luyện.

* Cháu là sinh viên ĐH Ngân hàng - năm 2. Cháu khao khát muốn kiếm việc làm thêm. Cháu xin hỏi sinh viên như tụi cháu có thể giúp ích cho 1 công ty bảo hiểm lớn như ACE không? Và tụi cháu phải gây dựng lòng tin như thế nào trong buổi phỏng vấn cũng như trong đơn xin việc? (Dinh Thi Viet Trinh, 19 tuổi, Nữ, Q1-TPHCM, Sinh vien)

- Ông Lâm Thế Phương: Cảm ơn bạn đã quan tâm đến Công ty ACE Life. Tôi xin nhấn mạnh một điều là tại ACE Life, điều chúng tôi tâm đắc nhất là tạo cơ hội cho những tài năng phát triển. Chúng tôi đã thành công với chiến lược công ty nước ngoài có 100% người Việt, làm việc theo tiêu chuẩn quốc tế để phục vụ cho nguời Việt. Chúng tôi rất mừng khi các sinh viên Việt Nam ngày càng giỏi, chịu khó học hỏi và phấn đấu không ngừng để khẳng định mình. ACE Life hiện đang phát triển rất mạnh mẽ và có rất nhiều cơ hội tuyển dụng có thể phù hợp với bạn. Có những vị trí chưa cần ứng viên có kinh nghiệm nhưng cần họ có những tiềm năng phát triển cho tương lai. Bạn có thể liên hệ với phòng nhân sự ACE Life để tìm hiểu thêm những cơ hội cho mình. 

Thanhnien Online
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.