Biện pháp ngừa thai mới ở nam giới

23/10/2009 10:58 GMT+7

Ấn bản của tạp chí Nội tiết học lâm sàng và chuyển hóa vừa báo cáo kết quả của một thử nghiệm lâm sàng về độ an toàn và hiệu quả ngừa thai của androgen tác dụng kéo dài ở nam giới.

Nghiên cứu nhằm đánh giá khả năng tiêm testosterone undecanoate hằng tháng có thể đem lại một phương pháp ngừa thai hiệu quả, an toàn và có thể hồi phục được cho nam giới hay không.

Nghiên cứu được tiến hành trên 1.045 cặp vợ chồng từ 10 trung tâm ở Trung Quốc. Kết quả nghiên cứu cho thấy androgen có khả năng ngừa thai ở nam giới thông qua cơ chế làm giảm mức độ sản xuất tinh trùng một cách rõ rệt. Có 5% nam giới không đáp ứng đầy đủ với điều trị, mức độ này tương đương với tỉ lệ thất bại khi sử dụng thuốc ngừa thai đường uống dạng kết hợp. Tác dụng ngoại ý bao gồm: tăng cân, nổi mụn. Hiện chưa thấy vấn đề rắc rối nào về độ an toàn của thuốc được báo cáo. Khi ngưng dùng thuốc, việc sản xuất tinh trùng trở lại bình thường.

Đây là phương pháp ngừa thai an toàn, hiệu quả, đáng tin cậy và có thể hồi phục trên đàn ông Trung Quốc khỏe mạnh với tỉ lệ ngừa thai rất cao. Biện pháp này đem lại cho các cặp vợ chồng thêm một lựa chọn trong việc ngừa thai. Nam giới cũng có thể chia sẻ trách nhiệm ngừa thai của mình ngoài những biện pháp ngừa thai cũ như bao cao su, giao hợp gián đoạn và thắt ống dẫn tinh.

Theo Bác sĩ Lê Đăng Khoa / Người Lao Động
(Bệnh viện Hùng Vương TPHCM)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.