Vườn Hồng

09/10/2010 17:46 GMT+7

*Anh Bồ Câu ơi, em và cô ấy trước đây yêu nhau, rồi sau đó chia tay nhau. Nhưng em vẫn không quên cô ấy được. Gần đây, thỉnh thoảng em vẫn gặp cô ấy ngoài phố. Cô ấy cười với em rồi... chạy luôn. Vậy là sao hở anh? Có phải cô ấy vẫn còn yêu em không? (yeu nhau lam chi, yahoo)

- Anh không biết. Xét tình hình thì không có gì để em lạc quan đến vậy. Chẳng thà cô ấy không cười mà ngừng xe lại trò chuyện với em, lúc ấy anh dễ kết luận hơn. Còn "cười" mà "đi luôn" thì khó mà nói "vẫn còn yêu".

*Con trai mà để con gái sai vặt là nhục phải không anh, dù hai bên có yêu nhau đến mấy đi chăng nữa? Trong lớp em có thằng bạn như vậy đấy. Em "chửi" nó hoài mà nó không chịu nghe anh ơi. (phan truong trung nguyen, yahoo)

- Có gì đâu mà nhục. Làm sao chúng ta biết được tên con trai bị con gái sai vặt đó có đang ẩn nhẫn chờ ngày chính thức cưới người con gái đó về để sai vặt lại gấp trăm lần để "trả thù" hay không!

*Em và nhỏ bạn rất quý nhau, tính cách và sở thích của hai đứa em rất hợp nhau, có gì cũng tâm sự cho nhau nghe. Khoảng một tháng nay, em cứ suy nghĩ về mối quan hệ của hai đứa em hoài. Là không biết chúng em cứ mãi mãi là bạn thân như thế này thì tốt hơn hay yêu nhau thì tốt hơn. Theo anh, em nên chọn cách nào? (tran thanh minh, gmail)

- Thông thường chúng ta có thể "chọn" hoặc "không chọn" làm bạn với một ai đó. Ông bà cũng dặn "chọn bạn mà chơi", còn ví von để chúng ta cẩn thận trong chọn lựa "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng". Tình yêu khác với tình bạn. Ta không "chọn" nó mà chính nó "chọn" ta. Ta không thể bắt ta yêu một ai đó khi trái tim ta chưa lên tiếng, và khi nó lên tiếng rồi ta cũng không thể bắt ta đừng yêu một ai đó. Cho nên em không cần phải băn khoăn về một chuyện mà chính em cũng không làm chủ được!

*Anh Bồ Câu ơi, mình yêu người ta mà người ta không yêu lại thì mình phải làm sao? (le quang son ha, gmail)

- Làm lơ.

*Anh Bồ Câu ơi, tình yêu phát triển đến một mức nào đó thì con người ta có nhu cầu gặp mặt người mình yêu mỗi ngày, không gặp là không chịu được, phải không anh? (chang trai den tu cao nguyen, yahoo)

- Đúng vậy em à. Nếu không vậy, con người ta đâu có cưới nhau về làm chi!

*Anh Bồ Câu ơi, tình yêu muốn thật lãng mạn, thật trong sáng thì không nên để tiền bạc dính dáng vào phải không anh? (hoa hong xanh, yahoo)

- Chúng ta không thể sống mà không dính dáng đến tiền bạc. Dẫn người yêu đi ăn hay đi xem phim, ta vẫn phải lấy... tiền bạc ra  trả đó thôi. Không ăn không xem phim gì hết thì vẫn phải dùng tiền để đổ xăng hay ít ra để trả vé xe buýt. Điều quan trọng không phải là có dính dáng đến tiền bạc hay không mà là dính dáng theo kiểu nào, kiểu chấp nhận được hay kiểu không chấp nhận được. Xét cho cùng, thái độ của con người đối với tiền bạc quan trọng hơn bản thân tiền bạc em à.

*Làm sao để nuôi nấng tình yêu bền lâu? Có cách gì hay thật hay, anh chỉ cho em với! (nguyen my nhan, yahoo)

- Cách đơn giản nhất, và cũng là cách duy nhất: Chỉ có tình yêu mới nuôi nấng được tình yêu! Với tình yêu thực sự, con người ta sẽ biết làm thế nào. Xưa nay tình yêu luôn luôn là một người thầy giỏi. 

Anh Bồ Câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.