Vì một mái trường không dịch bệnh

22/10/2010 15:45 GMT+7

Hôm 16.10 vừa qua, tại sân vận động Thống Nhất (TPHCM), Ngày thế giới rửa tay với xà phòng đã được tổ chức trong không khí háo hức, sôi nổi với sự tham gia của hàng ngàn em học sinh, phụ huynh, thầy cô và đại diện các cơ quan ban ngành của TP.

Để bảo vệ sức khỏe bạn, gia đình và cộng đồng, hãy thực hiện việc rửa tay đúng cách với xà phòng tại ít nhất 5 thời điểm trong ngày:

  • Trước khi ăn sáng
  • Trước khi ăn trưa
  • Trước khi ăn tối
  • Sau khi đi vệ sinh
  • Trong khi tắm
Được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008, ngày 15.10 hàng năm được chọn là Ngày thế giới rửa tay với xà phòng với sự kiện hàng triệu người trên 20 quốc gia, vùng lãnh thổ khắp toàn cầu cùng tham gia rửa tay với xà phòng và truyền đi những thông điệp về cải thiện thói quen vệ sinh cá nhân, nâng cao chất lượng cuộc sống cho cộng đồng thế giới. 

Đây là năm thứ ba hoạt động ý nghĩa này được tổ chức tại Việt Nam, với sự hỗ trợ và phối hợp tổ chức của Cục Quản lý môi trường y tế (Bộ Y tế), Vụ công tác học sinh sinh viên (Bộ Giáo dục & Đào tạo), Quỹ Unilever Việt Nam và Nhãn hàng Lifebuoy nhằm giáo dục cho các em học sinh về thói quen rửa tay với xà phòng.

Trước đó, cuộc thi  “Chúng em hưởng ứng ngày thế giới rửa tay với xà phòng - Vì một mái trường không dịch bệnh” cũng đã được tổ chức tại 30 trường tiểu học trên toàn quốc. 10 trường xuất sắc trong cuộc thi đã nhận được giấy chứng nhận và được lắp đặt thêm hệ thống rửa tay.

Có thể nói, rửa tay với xà phòng là một thói quen quan trọng trong việc giữ gìn vệ sinh cá nhân và phòng chống dịch bệnh. Thói quen này càng có ý nghĩa đối với các em thiếu nhi bởi đây là độ tuổi các em còn non nớt và chưa đủ khả năng chống lại các loại vi khuẩn gây bệnh để bảo vệ sức khỏe. Vì thế, thông qua các hoạt động được tổ chức trong thời gian vừa qua, nhãn hàng Lifebuoy mong muốn các bạn nhỏ sẽ thực hiện thật tốt việc rửa tay đúng cách với xà phòng tại ít nhất 5 thời điểm mỗi ngày (trước khi ăn sáng, trưa, tối, sau khi đi vệ sinh và khi tắm) để bảo vệ sức khỏe của chính các em và tuyên truyền thói quen này đến những người xung quanh.


Đại diện Bộ Y tế, Bộ Giáo dục & Đào tạo, Quỹ Unilever Việt Nam ký cam kết và thực hiện việc rửa tay đúng cách với xà phòng


Các em nhỏ cũng thể hiện quyết tâm sẽ thực hiện lời hứa “rửa tay với xà phòng tại 5 thời điểm mỗi ngày” để hướng đến mục tiêu “Vì một Việt Nam khỏe mạnh hơn”


NSƯT Hồng Vân - nữ đại sứ của chương trình đang hướng dẫn các bé cách rửa tay đúng cách

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.