Điện Kremlin cảnh báo thái độ cực đoan của 'bộ trưởng tuyên truyền Nga'

03/11/2016 14:59 GMT+7

Sau Tổng thống Putin, phó chánh văn phòng tổng thống Nga cũng chỉ trích những bình luận chính trị cực đoan của ông Dmitry Kiselyov, người được mệnh danh là "bộ trưởng tuyên truyền" Nga.

Trong cuộc họp với các nhà phân tích chính trị hôm 1.11, phó chánh văn phòng tổng thống Nga, ông Segey Kiriyenko khẳng định điện Kremlin không ủng hộ những bình luận chính trị cực đoan trên truyền thông Nga, theo The Moscow Times ngày 2.11 dẫn từ đài Dozhd.
Hai người có mặt tại cuộc họp tiết lộ rằng ông Kiriyenko đã chỉ ra trường hợp của ông Dmitry Kiselyov, lãnh đạo của hãng thông tấn nhà nước Rossiya Segodnya vì từng nói rằng Nga là nước duy nhất có khả năng biến Mỹ thành bụi phóng xạ.
Đây là lần thứ ba trong 2 tuần qua ông Kiselyov bị các quan chức Nga tẩy chay. Ông Kiselyov được mệnh danh là bộ trưởng tuyên truyền của Nga vì có nhiều câu nói chống đối phương Tây. Bình luận trên được ông Kiselyov tuyên bố từ 2 năm trước, vào thời điểm quan hệ Nga Mỹ căng thẳng sau khi Nga sáp nhập Crimea.
Tổng thống Vladimir Putin cũng nói không hoan nghênh những phát ngôn hiếu chiến về chiến tranh hạt nhân. Hồi tuần trước, các quan chức Bộ Ngoại giao Nga cũng bày tỏ sự không bằng lòng với những chỉ trích của ông Kiselyov về cuộc nổi dậy chống Liên Xô ở Hungary năm 1956.
Phó chánh văn phòng tổng thống Nga khẳng định điện Kremlin phản đối những phát ngôn đó và hứa sẽ mạnh tay với những người có bình luận này.
Ông Sergey Kiriyenko là cựu thủ tướng Nga và được Tổng thống Putin bổ nhiệm vào chức vụ ở điện Kremlin hồi tháng 10. Vai trò của ông là giúp quản lý quá trình bầu cử và một số vấn đề quan trọng trong chính trị ở Nga.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.