Điện máy gia dụng Việt cạnh tranh hàng ngoại nhập

22/10/2017 06:49 GMT+7

Lâu nay, thị trường đồ điện gia dụng VN dòng sản phẩm trung bình đang bị thống trị bởi hàng trôi nổi từ Trung Quốc, gần đây là hàng chính ngạch từ Thái Lan.

Tuy nhiên, thống kê của một số trang bán hàng online cho thấy, hàng VN có đến 5 thương hiệu điện gia dụng giá rẻ, chất lượng tốt, có thể cạnh tranh trực tiếp với các sản phẩm nhập khẩu phân khúc phổ thông, đó là: Asanzo, VNTech, Goldsun, Gowell, Sunhouse.
Điển hình trong số này có nhãn hàng điện gia dụng Asanzo. Thật ra, mấy năm qua, Asanzo được biết đến trên thị trường nhờ chiếc ti vi được sản xuất lắp ráp tại VN. Mới đây là sự kiện trình làng hai dòng điện thoại thông minh cạnh tranh trực tiếp với một số nhãn hàng điện thoại giá trung bình đến từ Trung Quốc và Hàn Quốc. Đặc biệt, trong chưa tới một năm trở lại đây, thương hiệu điện tử Việt Asanzo đã âm thầm tung hàng loạt nhãn hàng điện gia dụng với giá cực thấp, từ 200.000 đồng/ấm đun siêu tốc, hàng loạt lò nướng, máy xay sinh tố, bình thủy điện, bàn ủi, nồi cơm điện có giá dưới 1 triệu đồng/cái. Một số sản phẩm cao cấp khác như: lò vi sóng, lò nướng, nồi cơm điện cao cấp, linh kiện chất lượng giá trên 3 triệu đồng/cái được nhiều người chọn mua tại các trung tâm điện máy.
Với giá thấp hơn khoảng 30% so với hàng nhập đồng dạng, doanh thu từ các sản phẩm điện gia dụng của Asanzo ngày càng tăng trong tổng doanh thu của tập đoàn này, chiếm khoảng 20% tổng doanh thu vào năm 2016. Dự kiến, năm 2017, các sản phẩm điện gia dụng của nhãn hàng này sẽ nâng lên 30% trên tổng doanh thu ước tính 2.500 tỉ đồng. Thực tế, điện gia dụng giá rẻ, được bảo hành phủ khắp cả nước là thế mạnh của thương hiệu điện tử Việt này.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.