Đức chia sẻ kinh nghiệm với VN về cho vay nhà ở xã hội

Ngân hàng Chính sách xã hội vừa phối hợp với Ngân hàng Tiết kiệm nhà ở (Bausparkasse Schwaebisch Hall AG - Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm về cho vay nhà ở xã hội.

Theo Phó tổng giám đốc Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) Nguyễn Văn Lý, trong hơn 20 chương trình tín dụng chính sách ngân hàng đã và đang triển khai, có 3 chương trình liên quan đến nhà ở cho người nghèo và các đối tượng chính sách thực hiện rất thành công, đó là cho vay hộ nghèo về nhà ở; cho vay nhà chòi phòng tránh lũ; cho vay trả chậm nhà ở cho hộ dân ĐBSCL và Tây nguyên.
Hiện, NHCSXH đang triển khai cho vay chương trình nhà ở xã hội theo Nghị định số 100/2015/NĐ-CP ngày 20.10.2015 của Chính phủ. Đây là chương trình mới, NHCSXH chưa có nhiều kinh nghiệm, vì vậy NHCSXH mong muốn được hợp tác với Ngân hàng Tiết kiệm nhà ở - Bausparkasse Schwaebisch Hall AG - một tổ chức tín dụng có nhiều kinh nghiệm cho vay nhà ở xã hội tại Đức, để triển khai.
Tại buổi tọa đàm, ông Michael Dorner, Giám đốc phụ trách thị trường nước ngoài và Giám đốc dự án VN của Ngân hàng Tiết kiệm nhà ở Bausparkasse Schwaebisch Hall AG, đã chia sẻ kinh nghiệm về mô hình tiết kiệm nhà ở đã thực hiện tại các quốc gia, và bày tỏ mong muốn hợp tác với NHCSXH để tư vấn và trao đổi những kinh nghiệm khi triển khai chương trình cho vay nhà ở xã hội tại các tỉnh, thành của VN.
Ngân hàng Chính sách xã hội
169 Linh Đường, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội
ĐT: 84-024-36417182
Fax: 84-024-36417194
Website: vbsp.org.vn
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.