Hàng trăm tiểu thương chợ Vườn Hoa bãi thị

05/08/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Sáng 5.8, hàng trăm tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Vườn Hoa, TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa)đã đồng loạt đóng cửa quầy ngừng bán hàng, đứng tập trung bên ngoài chợ để phản đối mức giá thu tiền điện quá cao. Đến chiều nay, việc kinh doanh tại chợ Vườn Hoa vẫn chưa hoạt động trở lại.

(TNO) Sáng 5.8, hàng trăm tiểu thương đang kinh doanh tại chợ Vườn Hoa, TP.Thanh Hóa (Thanh Hóa) đã đồng loạt đóng cửa quầy ngừng bán hàng, đứng tập trung bên ngoài chợ để phản đối mức giá thu tiền điện quá cao. Đến chiều nay, việc kinh doanh tại chợ Vườn Hoa vẫn chưa hoạt động trở lại.

Theo phản ánh của bà con tiểu thương thì suốt từ năm 2011 đến nay, những hộ kinh doanh tại chợ Vườn Hoa đã gửi đơn đến các cơ quan quản lý của TP.Thanh Hóa phản ánh về việc Công ty CP chợ Vườn Hoa thu mức giá điện quá cao nhưng đã không được quan tâm giải quyết.

Cụ thể, năm 2008 công ty áp dụng mức giá 3.700 đồng/1 KWh; năm 2009 là 3.850 đồng/1 KWh; năm 2010 và năm 2011 mức giá là 4.000 đồng/1 KWh; năm 2012 là 4.200 đồng/1 KWh (vào giai đoạn này, mức giá bán điện kinh doanh của ngành điện chỉ có 1.863 đồng/1 KWh).

Đặc biệt, từ tháng 1.2013 đến nay, Công ty CP chợ Vườn Hoa đã thu tiền điện với giá 4.740 đồng/1 KWh (trong khi giá bán điện kinh doanh của ngành điện là 2.200 đồng/1 KWh). Bên cạnh đó, bà con tiểu thương cũng phản đối việc công ty tự ý thu một số khoản phụ phí, ảnh hưởng đến lợi nhuận của bà con.

"Nhiều năm nay, công ty đã không đầu tư gì thêm mà chỉ chăm chăm thu phí, khiến việc kinh doanh của bà con tiểu thương gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi đã kiến nghị rất nhiều lần, nhưng không được giải quyết thỏa đáng", bà Nguyễn Thị Hạnh, một tiểu thương buôn bán trong chợ cho biết.


Hàng trăm tiểu thương chợ Vườn Hoa đồng loạt đóng quầy hàng phản đối việc giá điện quá cao - Ảnh: N.M

Trước đó, chiều 4.8, Công ty CP chợ Vườn Hoa đã đóng cửa, niêm phong quầy hàng không cho tiểu thương Trịnh Thế Hạnh tiếp tục kinh doanh trong chợ với lý do "không đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy".

Ông Hạnh bức xúc: "Trong quá trình kinh doanh tôi không hề vi phạm quy định của công ty nhưng họ đột nhiên cắt hợp đồng. Họ cho rằng tôi liên tục chống đối, kích động tiểu thương nên không cho buôn bán nữa để tránh hậu họa. Việc họ cắt hợp đồng của gia đình tôi hoàn toàn là vì lý do cá nhân chứ không phải do nguy cơ cháy nổ như họ viện ra”.

Tất cả các tiểu thương đều khẳng định ông Hạnh không hề xúi bậy, kích động bà con. Việc họ phản đối giá điện tăng cao là do mọi người thấy bức xúc, nên đồng loạt kêu gọi nhau kiến nghị và khi những kiến nghị không được giải quyết, buộc lòng họ phải bãi thị để phản đối.

Sáng cùng ngày, lãnh đạo TP.Thanh Hóa, lực lượng công an và đại diện Công ty CP chợ Vườn Hoa đã tổ chức đối thoại với các tiểu thương nhưng cuộc thương lượng chưa đi đến thống nhất cuối cùng.

Ông Lê Ngọc Hinh, Chủ tịch HĐQT Công ty CP chợ Vườn Hoa, cho biết phía công ty đang phối hợp cùng với các hộ để tìm giải pháp nhằm đưa khu chợ sớm trở lại hoạt động.

Theo ông Hinh, các khoản thu đều đã được Ban quản lý thông báo và thống nhất với các hộ kinh doanh. Tuy nhiên, ông Hinh đã không cung cấp được các văn bản thỏa thuận như ông nói.

Cho đến chiều nay, việc hoạt động kinh doanh tại chợ Vườn Hoa vẫn chưa trở lại bình thường.

Được biết, chợ Vườn Hoa là chợ đầu mối lớn nhất tỉnh Thanh Hóa chuyên cung cấp hàng hóa cho các huyện thị trên địa bàn Thanh Hóa và một phần của tỉnh Hủa Phăn (Lào). Hiện nay trong chợ có khoảng 500 quầy hàng.

Trước đó, vào đầu năm 2011, hàng trăm tiểu thương ở khu chợ này cũng đã từng bãi thị để phản đối việc công ty tăng giá thuê quầy quá cao, ảnh hưởng đến đời sống của bà con.

Ái Châu

>> Tiểu thương Tuy Hòa “bãi thị”
>> Tiểu thương chợ Thủ Dầu Một bãi thị
>> Tiểu thương chợ Sông Hinh chấm dứt bãi thị
>> Bãi thị tại Trung tâm thương mại Grand Plaza, Hà Nội
>> Tiểu thương bãi thị do giá thuê mặt bằng tăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.