Nga ngừng thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân

07/09/2013 18:16 GMT+7

(TNO) Hãng RIA Novosti ngày 7.9 đưa tin Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã ra lệnh tạm ngừng thử nghiệm cấp nhà nước đối với 2 tàu ngầm hạt nhân do vụ phóng thử thất bại tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm.

Nga ngừng thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân
Tàu ngầm Alexander Nevsky - Ảnh: Navaltoday 

Một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ phóng tên lửa Bulava không thành công từ tàu ngầm Alexandr Nevsky được thực hiện vào ngày 6.9 trên Bạch Hải. Với nhiệm vụ tiêu diệt một mục tiêu tại bãi thử Kura ở Kamchatka thuộc vùng Viễn Đông, tên lửa đã bay khỏi ống phóng hoàn toàn bình thường, nhưng vào phút thứ 2 trong khi bay, hoạt động của hệ thống trên thân tên lửa đã gặp trục trặc.

Alexander Nevsky và Vladimir Monomakh là hai tàu ngầm hạt nhân chiến lược sản xuất hàng loạt đầu tiên của dự án 955 Borey. Theo kế hoạch, chúng phải được chuyển giao cho hải quân Nga vào cuối năm 2013.

Tổ hợp tên lửa mới Bulava là vũ khí trang bị chính của tàu ngầm. Mỗi tàu ngầm có thể mang 16 tên lửa đạn đạo liên lục địa nhiên liệu rắn Bulava-30, có tầm bay hơn 10.000 km, theo đài Tiếng nói nước Nga.

Trùng Quang

>> Trung Quốc hoàn tất việc phát triển tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4 ?
>> Chiến lược tàu ngầm hạt nhân của Ấn Độ
>> Nga chạy thử nghiệm tàu ngầm hạt nhân tối tân
>> Dỡ bỏ tàu ngầm hạt nhân lớn nhất thế giới
>> Hải quân Nga nhận ba tàu ngầm hạt nhân vào cuối năm nay

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.