Hàng ngàn người sơ tán vì cháy rừng ở California

15/05/2014 10:52 GMT+7

(TNO) Hàng ngàn người được lệnh sơ tán vào ngày 14.5 do vụ cháy rừng nghiêm trọng thiêu rụi các căn nhà ở phía nam bang California, Mỹ.


Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy ở Carlsbad

Vụ cháy rừng xảy ra ở thành phố Carlsbad, cách San Diego (California) 40 km về phía bắc và bùng phát nhanh chóng, lan ra nhiều khu vực phía nam California, theo Reuters.

“Đảm bảo an toàn và an ninh cho cộng đồng là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi và tất cả nguồn lực đã được điều động”, Reuters dẫn thông cáo của thành phố Carlsbad.

Các quan chức thành phố Carlsbad cho biết có trên 20 công trình bị phá hủy, trong đó có ít nhất 3 căn nhà, do cháy rừng.

Hàng chục căn nhà và một chung cư bị hư hại và các hình ảnh từ truyền hình địa phương cho thấy những ngọn lửa và khói dày đặc ở nhiều khu vực phía nam California. Có khoảng 2.000 người dân ở thành phố Carlsbad bị ảnh hưởng vì mất điện.

Trước khi ngọn lửa bùng phát và lan ra dữ dội, khoảng 15.000 hộ gia đình ở Carlsbad đã nhận được lệnh sơ tán và các lều trại khẩn cấp được thiết lập tại các trường học, trung tâm công cộng.

Trong khi đó, cháy rừng cũng bùng phát ở phía bắc thành phố San Diego (California) buộc nhà chức trách phải sơ tán một căn cứ quân sự và một kho vũ khí.

Lực lượng cứu hỏa bang California đang nỗ lực kiểm soát các đám cháy và triển khai máy bay chữa cháy.

 
Trực thăng nỗ lực dập tắt đám cháy


Một căn nhà bùng cháy dữ dội ở Carlsbad


Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập tắt đám cháy ở Carlsbad - Ảnh: Reuters

Phúc Duy

>> Cháy rừng thông trong ngày rằm
>> Làm rõ nguyên nhân cháy rừng đặc dụng ở Hạ Long
>> Cháy rừng đặc dụng ở TP.Hạ Long
>> Khó khăn phòng cháy, chữa cháy rừng
>> Cháy rừng ở núi Đá Đen
>> Nguy cơ cháy rừng ở Đà Nẵng đang ở cấp nguy hiểm
>> Quân đội Úc huấn luyện về thuốc nổ gây ra cháy rừng?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.