Xác định nguyên nhân làm máy tính bị lỗi với WhoCrashed

29/12/2008 15:45 GMT+7

(TNO) Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho máy tính bị “màn hình xanh chết chóc”, treo máy bất tử, khởi động lại máy liên tục, hệ thống bị trì trệ… Đối với người dùng không thông thạo máy tính, việc xác định nguyên nhân gây lỗi máy tính để giải quyết là điều không mấy đơn giản. Tuy nhiên nếu sử dụng WhoCrashed công việc “dò tìm lỗi” này sẽ trở nên cực kỳ đơn giản với đúng một thao tác click chuột.

WhoCrashed là một giải pháp rất an toàn và tiện lợi khi dò tìm và xác định tất cả driver, ứng dụng được cài đặt trong máy sau đó phân tích và kiểm tra xem chúng có tương thích với nhau không (rất nhiều nguyên nhân gây ra sự cố máy tính là do việc cài đặt driver không tương thích với nhau). Khi đã xác định được nguyên nhân gây lỗi, ứng dụng sẽ đưa ra một giải pháp thay thế, đồng thời chỉ dẫn người sử dụng những biện pháp khắc phục hiệu quả nhất.

Sau khi cài đặt và kích hoạt chương trình, chỉ cần click vào nút Analyze rồi chờ đợi cho chương trình qua các bước phân tích và xử lý, khi quá trình xử lý hoàn tất chỉ cần xem thông tin chi tiết lỗi và cách khắc phục có trong bảng Analysis là được.

WhoCrashed hiện có phiên bản mới nhất 1.0.1 với dung lượng 763KB, tương thích với mọi hệ điều hành Windows. Tải phiên bản miễn phí của chương trình này về tại đây

Thành Luân
 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.