'Câu chuyện âm nhạc' sưởi ấm ngày mưa

22/09/2013 07:37 GMT+7

(TNO) Sau cơn mưa chiều rả rích, tối 21.9, phòng trà Nam Quang (TP.HCM) lại ấm lên nhờ những giai điệu nồng nàn, những chia sẻ thú vị từ các khách mời trong chương trình Câu chuyện âm nhạc.

>> Giảng viên thanh nhạc Bùi Gia Khánh: Nền âm nhạc còn thiếu những tư cách người thầy
>> Thí sinh 'Giọng hát Việt' tái ngộ trong 'Đọ sức âm nhạc
>> Trần Mạnh Tuấn: m nhạc đã cứu một con mắt, hai quả thận của tôi


Mỹ Lệ với Câu chuyện nhỏ của tôi như một lời chào gửi đến khán giả của chương trình

Chương trình Câu chuyện âm nhạc số đầu tiên vừa diễn ra vào tối 21.9 như một chuyến "phiêu lưu của cảm xúc" khi đưa người nghe đến với những cung bậc khác nhau qua 9 chủ đề.

Mở đầu với chủ đề Mẹ, chương trình dẫn dắt khán giả vào những giai điệu da diết của ca khúc Mẹ tôi của nhạc sĩ Trần Tiến do Đồng Lan thể hiện. Chia sẻ về ca khúc này, Đồng Lan cho biết sau khi vô tình nghe được một câu trong bài hát, cô bị ám ảnh bởi ca từ của nó và sau đó đã tìm cho ra ca khúc này.

"Khi chép lời Lan cũng khóc, khi tập Lan cũng khóc. Và khi thu âm, Lan quyết định chỉ thu đúng một lần từ đầu đến cuối để giữ trọn cảm xúc của mình cho bài hát”, Đồng Lan chia sẻ.

Bước sang chủ đề Ơn, nhóm 5 Dòng Kẻ "lái" cảm xúc người nghe đến những giai điệu vui tươi trong trẻo của Mỗi ngày tôi chọn một niềm vui. Chữ Ơn - theo chia sẻ của người dẫn chương trình Ốc Thanh Vân và Tùng Leo - nó mang ý nghĩa vô cùng to lớn nhưng lại nằm trong những điều nhỏ nhoi, đơn giản của cuộc sống hằng ngày.

Ở chủ đề Đông, cặp đôi Hồ Trung Dũng - Phương Vy đã thể hiện ca khúc nhạc ngoại lời Việt Tuyết rơi. Đó không còn là một mùa đông lạnh lẽo, u ám nữa mà là mùa của quây quần, mùa của sự trở về, ấm áp và yêu thương.

Bước sang chủ đề Tết, không khí nôn nao mỗi khi tết đến, xuân về đã được ca sĩ Giao Linh khơi gợi qua Anh cho em mùa xuân và những giai điệu tưng bừng của Mùa xuân ơi do tam ca nhí Lê Nguyên (Giọng hát Việt nhí) và Đức Anh, Bảo Trân (Đồ rê mí) thể hiện.

Với chủ đề Tình, sự kết hợp của Phương Thanh và Quang Hà trong Liên khúc Anh còn yêu emAnh còn nợ em gần như là sự thể hiện trọn vẹn cho chữ “duyên” chữ “nợ” trong tình yêu.

Tiếp đó là Noo Phước Thịnh với ca khúc Em trong mắt tôi cho chủ đề Em - tôn vinh những người phụ nữ Việt Nam. Tình ca phố của Đức Tuấn nối tiếp với chủ đề Phố. Thái Trinh và nhóm It s’ time kết hợp nhịp nhàng trong ca khúc Chào Việt Nam (Bonjour Vietnam) ở chủ đề Quê.

Khép lại chương trình là tam ca Ái Phương, Tiêu Châu Như Quỳnh, Lân Nhã với ca khúc Mưa ngâu cho chủ đề Mưa.

10 ca khúc cho một chương trình kéo dài gần 1 tiếng rưỡi, điều đó cho thấy những câu chuyện đã góp một phần không nhỏ trong chương trình này. Tuy nhiên, có lẽ số đầu tiên với mục đích giới thiệu chương trình đến khán giả và điểm qua những chủ đề của 9 tháng tiếp theo nên không có nhiều câu chuyện đọng lại.

Khán giả vẫn hy vọng sẽ tìm thấy những câu chuyện đặc biệt ấn tượng trong những chủ đề riêng lẻ diễn ra vào những tháng tiếp theo.

Câu chuyện âm nhạc tháng 10 với chủ đề Mẹ sẽ diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 19.10 tại Phòng trà Nam Quang, được truyền hình trực tiếp trên VTV9.


Đồng Lan với Mẹ tôi


Cô chia sẻ cảm xúc khi thể hiện ca khúc này


Nhóm 5 Dòng Kẻ


Phương Vy - Hồ Trung Dũng


Ca sĩ Giao Linh


Tam ca nhí


Phương Thanh và Quang Hà


Noo Phước Thịnh


Đức Tuấn


Thái Trinh và It's Time


Bộ ba Tiêu Châu Như Quỳnh, Ái Phương và Lân Nhã khép lại chương trình

Câu chuyện âm nhạc do Công ty CP Tập đoàn Truyền thông Thanh Niên và Trung tâm truyền hình Việt Nam tại TP.HCM phối hợp tổ chức. Chương trình diễn ra vào lúc 20 giờ mỗi thứ bảy tuần thứ ba của tháng và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV9 tại Phòng trà Nam Quang (TP.HCM).


MC, biên tập viên âm nhạc Tùng Leo (trái) và MC, diễn viên Thanh Vân (giữa) đảm nhiệm vai trò dẫn dắt chương trình

Khác với những chương trình ca nhạc thông thường, Câu chuyện âm nhạc đưa người xem đi sâu vào những câu chuyện đằng sau những ca khúc, những giai thoại về hoàn cảnh ra đời ca khúc đó hay câu chuyện của chính những người sáng tác hoặc trình bày.

Dẫn dắt người nghe đến những câu chuyện thú vị này là MC, biên tập viên âm nhạc Tùng Leo và MC, diễn viên Thanh Vân. Nhạc sĩ Thanh Tâm giữ vai trò Giám đốc âm nhạc của chương trình.

Ban tổ chức không bán vé trong chương trình này. Lý do mà họ chọn phòng trà làm nơi diễn ra đêm nhạc là để tạo không gian gần gũi, ấm cúng và cũng là gắn liền với thói quen thưởng thức ca nhạc của người dân Sài Gòn từ xưa.

Tuy nhiên, dù diễn ra ở phòng trà nhưng sân khấu và hệ thống âm thanh, ánh sáng đều đã được nâng cấp để đạt chất lượng cao nhất khi phát sóng trực tiếp.

Số đầu tiên của Câu chuyện âm nhạc là sự tổng hợp của 9 tháng tiếp theo. Chủ đề của mỗi tháng lần lượt là: Mẹ (tháng 10.2013), Ơn (tháng 11.2013), Đông (tháng 12.2013), Tết (tháng 1.2014), Tình (tháng 2.2014), Em (tháng 3.2014), Quê (tháng 4.2014), Phố (tháng 5.2014), Mưa (tháng 6.2014).

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Mạo hiểm làm âm nhạc
>> Đàm Vĩnh Hưng nhảy máu lửa trong 'm nhạc & bước nhảy
>> Đừng làm biến dạng âm nhạc dân tộc
>> Bảng xếp hạng âm nhạc xứ Hàn bị thao túng ?
>> m nhạc của một thời
>> Google đóng cửa dịch vụ tìm kiếm âm nhạc tại Ấn Độ
>> Hồ Ngọc Hà tham dự Ngôi sao âm nhạc châu Á
>> Hồ Ngọc Hà tham gia 'Ngôi sao âm nhạc châu Á
>> Khán giả “phiêu” cùng đại tiệc âm nhạc của bia Heineken
>> Nhà nghiên cứu âm nhạc Bùi Trọng Hiền: Giấc mơ nhạc dân tộc
>> m nhạc của đất phù sa
>> Đọ sức m nhạc' phiên bản mới chính thức lên sóng
>> Thụ tinh nhân tạo thành công hơn nhờ âm nhạc
>> Thanh Bùi đưa chứng chỉ âm nhạc quốc tế về Việt Nam
>> Bức tranh âm nhạc về Hà Nội
>> Kết hợp âm nhạc với múa
>> Mang âm nhạc đến bệnh viện đổi lấy nụ cười

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.