Tiền Giang công bố hết dịch cúm A/H5N1 trên đàn chim cút

21/08/2013 19:13 GMT+7

(TNO) UBND tỉnh Tiền Giang ngày 21.8 đã công bố hết dịch cúm A/H5N1 trên đàn chim cút tại 2 xã Hòa Tịnh và xã Phú Kiết (H.Chợ Gạo).

(TNO) UBND tỉnh Tiền Giang ngày 21.8 đã công bố hết dịch cúm A/H5N1 trên đàn chim cút tại 2 xã Hòa Tịnh và xã Phú Kiết (H.Chợ Gạo).

Như Thanh Niên Online đã đưa tin, ngày 23.7, Tiền Giang đã công bố dịch cúm gia cầm trên đàn chim cút tại 2 xã Hòa Tịnh và xã Phú Kiết.

Cho đến nay, ngành thú y tỉnh Tiền Giang đã tiêu hủy hơn 31.000 con chim cút và gần 7.000 trứng chim cút dương tính với cúm A/H5N1 tại 2 xã này.

Đồng thời, tỉnh cũng đã tiến hành tiêm phòng bổ sung trên 1 triệu liều vắc xin cúm gia cầm cho các đàn gà và vịt thuộc các xã trong vùng dịch và vùng nguy cơ cao, đạt tỷ lệ 90% trên tổng đàn; cấp phát miễn phí hơn 80 lít thuốc sát trùng cho hơn 600 hộ chăn nuôi thực hiện tiêu độc sát trùng chuồng trại và môi trường chăn nuôi.

Trong thời gian sắp tới, công tác kiểm dịch gia cầm và sản phẩm gia cầm ra vào địa bàn H.Chợ Gạo sẽ tiếp tục được tiến hành gắt gao.

Thanh Nga

>> Tăng cường phòng, chống dịch cúm gia cầm trên chim cút
>> Nguy cơ bùng phát dịch cúm gia cầm ở Tây Ninh
>> Công bố dịch cúm gia cầm trên chim cút
>> Ngăn ngừa dịch cúm gia cầm từ Campuchia 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.