Vụ chìm tàu ở Nghệ An: Trên tàu chỉ có 2 áo phao cứu sinh?

01/12/2013 12:05 GMT+7

(TNO) Ngư dân Hồ Vĩnh Lai, một trong hai ngư dân sống sót trong vụ chìm tàu ở Nghệ An, cho biết lúc xảy ra sự cố, trên tàu NA-90249 chỉ có… 2 chiếc áo phao cứu sinh.


Trao đổi với báo chí, anh Hồ Vĩnh Lai (trái), một trong hai ngư dân may mắn sống sót trở về, khẳng định lúc xảy ra sự cố, trên tàu chỉ có 2 chiếc áo phao cứu sinh

Sáng 1.12, trao đổi với Thanh Niên Online, ngư dân Hồ Vĩnh Lai (35 tuổi, trú xóm Hồng Phong, xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An), một trong hai người may mắn sống sót, cho biết khoảng 4 giờ sáng 28.11 (không phải là ngày 27.11 như thông tin ban đầu), tàu NA-90249 xảy ra sự cố.

Theo anh Lai, khi đó nước biển nhanh chóng tràn vào khoang tàu và hơn một giờ sau đó thân tàu bị chìm hẳn xuống biển, chỉ một phần mũi tàu là vẫn nổi trên mặt nước.

"Đến khoảng 19 giờ ngày 28.11, thì chỉ còn lại tôi và anh Vũ Văn Hà còn sống sót, mặc trên mình hai chiếc áo phao, tiếp tục bám vào tấm xốp”, anh Lai nói.

Theo trình bày của anh Lai, rạng sáng 18.11, anh Nguyễn Văn Huỳnh (23 tuổi, em ruột của thuyền trưởng Nguyễn Văn Trí, cùng trú ở xã An Hòa, H.Quỳnh Lưu) lên Đồn Biên phòng 148 (đóng tại cảng cá Lạch Quèn, xã Quỳnh Thuận, H.Quỳnh Lưu, Nghệ An) để làm thủ tục xuất bến.

“Dù cán bộ Đồn Biên phòng 148 không vào kiểm tra độ an toàn của tàu nhưng họ vẫn đóng dấu vào sổ lịch trình, đồng ý cho tàu chúng tôi ra khơi đánh bắt cá”, anh Lai nói.

Liên quan đến việc này, trao đổi với Thanh Niên Online, thiếu tá Nguyễn Tiến Dũng, Đồn phó Đồn 148, khẳng định cơ quan này có làm công tác kiểm tra tàu NA-90249 của thuyền trưởng Nguyễn Văn Trí, rồi sau đó mới cho tàu ra khơi.

“Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, đồn chưa thể cung cấp hồ sơ, lịch trình cho báo chí. Còn thông tin nói rằng lúc tàu bị chìm, trên tàu chỉ có duy nhất hai chiếc áo phao cứu sinh thì chúng tôi cần phải cho kiểm tra lại”, ông Dũng nói.

K.Hoan - Nguyên Dũng

>> Chìm tàu cá, 8 ngư dân mất tích
>> Vụ chìm tàu ở Nghệ An: Đã tìm thấy 2/10 ngư dân mất tích
>> Nghệ An: Chìm tàu, 10 người mất tích
>> Vụ chìm tàu Heung A Dragon: Nhiều người mở container, trộm tài sản
>> Cứu sống 3 ngư dân bị sóng đánh chìm tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.