Bye bye rác !

22/08/2013 03:00 GMT+7

Nhóm Green Hashtag (Dấu Thăng Xanh) của sinh viên Trường ĐH quốc tế RMIT đã thực hiện một dự án bảo vệ môi trường thông qua Facebook có tên gọi rất thú vị “Bye bye rác”, nhằm vận động các bạn trẻ cùng tham gia để trả lại môi trường sống trong sạch cho mọi người.

Nhóm hoạt động bằng phương pháp nhân rộng những hành động bảo vệ môi trường như chụp ảnh: bỏ rác vào thùng, dọn dẹp đường phố, nhặt rác nơi công cộng sau đó đưa lên Facebook rồi bình luận. Việc làm này rất đơn giản, tiện lợi nhưng nó cho phép tập hợp nhiều bài của nhiều người về một chủ đề.

Phạm Hoàng Lam Hồng, trưởng nhóm, chia sẻ việc làm này nhằm mong muốn mọi người thay đổi nhận thức, sống không còn thờ ơ, vô cảm và có trách nhiệm hơn trong việc bảo vệ môi trường.

Cũng theo Lam Hồng, để dẹp bỏ vấn đề này, nhóm muốn xây dựng một bức tranh môi trường vui vẻ trên mạng xã hội; ở đó trở thành nơi gặp gỡ, chia sẻ của nhiều bạn trẻ có những hình ảnh về rác để cùng nhau tranh luận, bàn bạc từ đó có những hành động thiết thực để loại bỏ vấn nạn này. Việc khuyến khích những hành động đẹp sẽ có hiệu quả hơn rất nhiều so với việc đi sâu vào phê bình, chỉ trích một ai đó. Tâm lý chung của con người là thích được khen hơn là bị người khác chỉ trích bởi nếu càng bị chỉ trích thì họ lại càng không thay đổi. 

Thông qua “Bye bye rác”, nhóm muốn gửi gắm tới các bạn trẻ một cách làm mới đơn giản, để tạo thông điệp không xả rác bừa bãi đến mọi người và cùng nhau xây dựng lối sống văn minh, vì một môi trường xanh sạch đẹp. “Bảo vệ môi trường bắt đầu từ những thói quen nhỏ nhất. Bằng những thay đổi đơn giản trong cách chúng ta tiếp cận, vận động những người xung quanh mình không xả rác bừa bãi là chúng ta đã góp một phần tích cực vào việc bảo vệ môi trường”, Võ Thị Quỳnh Nhi nhắn nhủ.

Lê Thanh

>> Singapore tăng tiền phạt tội xả rác
>> Dân ta xả rác
>> Xả rác, phóng uế không ai phạt
>> Bệnh viện xả rác y tế ra môi trường
>> Khó xử phạt đối với tội xả rác bừa bãi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.