Philippines tuyên bố tăng cường tuần tra trên biển

06/08/2013 15:20 GMT+7

(TNO) Ngày 6.8, Philippines tuyên bố tăng cường tuần tra trên biển sau khi nhận một tàu chiến lớp Hamilton thứ 2 của Tuần duyên Mỹ, trong nỗ lực tăng cường sức mạnh hải quân đối phó với những vụ tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc.

(TNO) Ngày 6.8, Philippines tuyên bố tăng cường tuần tra trên biển, sau khi nhận một tàu chiến lớp Hamilton thứ 2 của Tuần duyên Mỹ, trong nỗ lực tăng cường sức mạnh hải quân đối phó với những vụ tranh chấp lãnh hải với Trung Quốc.

Tổng thống Philippines, ông Benigno Aquino cùng các quan chức ngày 6.8 tham dự buổi lễ tiếp nhận tàu chiến lớp Hamilton mua của Mỹ tại cảng Subic, theo hãng tin AFP.

Tàu chiến lớp Hamilton của Tuần duyên Mỹ khi chuyển giao cho Philippines sẽ được đổi tên thành tàu BRP Ramon Alcaraz.

"Bây giờ BRP Ramon Alcaraz đã cập bến, chúng ta chắc chắn sẽ tăng cường tuần trên vùng đặc quyền kinh tế của Philippines", AFP dẫn lời phát biểu của ông Aquino.

Hồi tháng 5.2011, Philippines đã tiếp nhận con tàu đầu tiên thuộc lớp Hamilton của Mỹ và đặt tên nó là BRP Gregorio del Pilar.

Philippines ngày 3.8 tuyên bố sẽ mua một tàu La Tapageuse của hải quân Pháp để tăng cường lực lượng ở biển Đông, theo AFP.

Reuters dẫn lời Ngoại trưởng Philippines Albert Del Rosario hồi 2.8 cho hay Mỹ sẽ tăng gói viện trợ quân sự thường niên cho Philippines lên đến 50 triệu USD trong năm tới, tăng mạnh so với mức 30 triệu USD trong những năm trước.

Ông Rosario cho biết thêm Philippines có thể sớm được Mỹ chuyển giao tàu chiến thuộc lớp Hamilton thứ 3.

Tuy nhiên, một quan chức quốc phòng cấp cao Philippines không nêu tên tiết lộ Manila có thể cân nhắc không nhận tàu thứ 3 mà tập trung ngân sách để nâng cấp và trang bị hệ thống tên lửa cho hai tàu đã có.

Mới đây, hồi 3.8, chính quyền Philippines tuyên bố sẽ mua một tàu tuần tra La Tapageuse của hải quân Pháp và định mua thêm tàu chiến 7 tàu hộ tống lớp Perry sắp nghỉ hưu của Hải quân Mỹ.

Phúc Duy

>> Philippines mua chiến hạm của Pháp
>> Philippines mua tàu Pháp để tuần tra biển Đông
>> Mỹ tăng viện trợ quốc phòng cho Philippines
>> Philippines xác nhận nhờ Mỹ tuần tra biển Đông
>> Việt Nam và Philippines họp về hợp tác song phương
>> Philippines sẽ tái bố trí quân lực gần biển Đông
>> Philippines sẽ điều chuyển binh lực đến sát biển Đông
>> Philippines, Nhật tăng cường hợp tác biển

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.