Có thể dùng ngân sách thực hiện dự án C1 Thành Công

05/08/2013 09:14 GMT+7

Mặc dù đã sống tạm cư hơn 3 năm, song hơn trăm hộ dân nhà C1 Thành Công (P.Thành Công, Q.Ba Đình) chưa biết ngày nào được về lại nhà mình.

Mặc dù đã sống tạm cư hơn 3 năm, song hơn trăm hộ dân nhà C1 Thành Công (P.Thành Công, Q.Ba Đình, Hà Nội) chưa biết ngày nào được về lại nhà mình.

Nhà C1 Thành Công được xây dựng từ năm 1974, có 5 tầng, 90 căn hộ. Năm 2008, Hà Nội có quyết định di dời các hộ dân sống tại C1 Thành Công về tạm cư tại N06 Dịch Vọng (Q.Cầu Giấy, Hà Nội) vì công trình đặc biệt nguy hiểm.

Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1 (Cienco 1) được giao liên doanh với Công ty CP Bất động sản Dầu khí, Công ty CP Hà Nội-ICT thực hiện phá dỡ và xây mới nhà C1 Thành Công từ tháng 11.2009, nhưng đến nay công trình vẫn giậm chân tại chỗ.

Có thể dùng ngân sách thực hiện dự án C1 Thành Công
 Ngày về của cư dân nhà C1 Thành Công còn xa - Ảnh Lê Quân

Ông Nguyễn Văn Chinh, chủ hộ 322 C1 Thành Công cũ, đang phải sống tạm cư tại nhà N06 Dịch Vọng cho biết trước khi di dời, lãnh đạo Q.Ba Đình hứa, trong một tháng sẽ có đơn vị đến làm việc về phương án đền bù, tái định cư. Sau khi người dân dời đi, nhà C1 Thành Công được phá bỏ để xây mới. Tuy nhiên, việc xây dựng đến nay vẫn bị ngưng trệ do chủ đầu tư chưa thống nhất được phương án đền bù với người dân.

Thực ra, UBND P.Thành Công, UBND Q.Ba Đình và chủ đầu tư cũng đã nhiều lần đưa ra phương án đền bù nhưng người dân chưa chấp nhận. Cụ thể, những hộ đang sử dụng hợp pháp được đền bù mức hệ số 1,3 lần diện tích căn hộ tái định cư tại nhà C1 Thành Công sau khi xây mới. Các hộ ở tầng một, hệ số đền bù là 0,4 lần diện tích hợp pháp và được thuê thêm diện tích để kinh doanh dịch vụ. Phần cơi nới thêm sẽ không được đền bù. Cả 2 phương án này đều bị người dân phản đối do không tương xứng với mức đền bù ở nhiều khu nhà khác tương tự (?).

Ông Nguyễn Quốc Tuấn, Phó giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết nếu tất cả các hộ dân không đồng tình với chủ đầu tư, có thể làm đơn trình thành phố đề nghị dùng ngân sách thực hiện dự án. Nếu vậy, trước đây nhà ai có diện tích bao nhiêu sẽ nhận lại bấy nhiêu, không đền bù theo hệ số như phương án chính quyền đã đề ra. Phần diện tích xây dựng thừa sau khi trả lại cho người dân sẽ phục vụ các mục đích khác của Nhà nước”, ông Tuấn nói.

Lê Quân

>> Di dời gấp dân chung cư C8 Giảng Võ
>> Đề xuất di dời 6 cơ sở nhà đất
>> Xử lý dứt điểm tình trạng tạm cư tại TP.HCM
>> TP.HCM hỗ trợ chi phí tạm cư cho người bị thu hồi đất
>> Giúp dân di dời khỏi lòng hồ thủy điện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.