Đẩy lùi chứng khó ngủ

04/09/2013 14:50 GMT+7

(TNO) Mất ngủ, khó ngủ hoặc thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe. Những thực phẩm sau sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc.

(TNO) Mất ngủ, khó ngủ hoặc thiếu ngủ có thể ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe. Những thực phẩm sau sẽ giúp bạn ngủ ngon giấc.

Cherry

Theo chuyên san Giấc ngủ và Rối loạn giấc ngủ dẫn nguồn từ các nhà khoa học, cherry là nguồn phong phú melatonin, chất đem lại cảm giác thư thái. Ăn cherry trước khi đi ngủ giúp ngủ nhanh và dễ dàng hơn.

Hạt lanh

Ăn hạt lanh giúp kích thích sản xuất chất gây buồn ngủ serotonin trong cơ thể do có hàm lượng cao a xít béo omega-3. Ngoài ra, các a xít béo omega-3 được cho giúp giảm lo âu, trầm cảm và căng thẳng, thường là những nguyên nhân hàng đầu gây mất ngủ.

Đẩy lùi những cơn khó ngủ
Đưa những thực phẩm này vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày, bạn sẽ có giấc ngủ ngon - Ảnh: Shutterstock

Các chế phẩm từ sữa

Hãng tin Times News Network (Ấn Độ) dẫn một số nghiên cứu cho thấy thiếu hụt canxi trong chế độ ăn uống có thể gây rối loạn giấc ngủ và ngủ không sâu. Do đó, muốn ngủ ngon, bạn cần đưa các chế phẩm từ sữa vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày.

Chuối

Các nhà nghiên cứu phát hiện rằng ăn một quả chuối trước khi đi ngủ có thể hữu ích cho những người bị chứng ngưng thở khi ngủ, bằng cách giữ cổ họng của họ mở và nhờ đó, giúp làm giảm nguy cơ bị nghẹt thở.

Chuối cũng là nguồn phong phú ma giê và ka li, những khoáng chất giúp ngừa co thắt cơ hoặc chuột rút vào ban đêm, qua đó giúp bạn ngủ ngon giấc.

Yến mạch

Đây là nguồn phong phú tryptophan, chất đem lại cảm giác buồn ngủ. Cố gắng ăn một tô cháo nhỏ trước khi đi ngủ để giúp bạn có được giấc ngủ sâu.

Huỳnh Thiềm

>> Giúp trẻ bị ADHD ngủ ngon giấc
>> Khó ngủ
>> Bổ sung chất chống khó ngủ
>> Trăng tròn gây khó ngủ
>> Nguy cơ bị ung thư ở nam giới khó ngủ
>> Khó ngủ có thể làm tăng nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt
>> Khó ngủ ảnh hưởng hệ miễn dịch

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.