Mì Quảng Sâm - Nét tinh tế đầy mỹ vị của ẩm thực xứ Quảng

25/09/2013 05:30 GMT+7

Sài Gòn là nơi hội tụ của rất nhiều món ăn ngon từ khắp các vùng miền, từ ẩm thực đất Bắc như: bún chả Hà Nội, bánh Tôm Tây Hồ cho đến vẻ bình dị của món ăn dân dã miền tây như hủ tiếu Nam Vang, bún mắm... Trong bức tranh đa sắc màu đó, mì Quảng của miền đất Quảng Nam như một nốt trầm lặng lẽ, mộc mạc như chính tính cách của người dân miền Trung bình dị, chất phác.

Mì Quảng Sâm – Nét tinh tế đầy mỹ vị của ẩm thực xứ Quảng 

Tọa lạc tại đường Ca Văn Thỉnh, phường 11, quận Tân Bình giữa khu vực chợ Bà Hoa, nổi tiếng với những món ăn đặc trưng miền Trung, quán mì Quảng Sâm hấp dẫn thực khách bởi thể hiện được cái hồn và nét tinh túy trong nghệ thuật ẩm thực Quảng Nam. nhờ vậy quán được giới thiệu qua các chương trình như: Hành trình việt, ẩm thực miền trung, hương vị việt, sài gòn buổi sáng…

Quán được dẫn dắt bởi anh Võ Văn Sâm, vốn là nhà giáo tại Quảng Nam, sau đó vào Sài Gòn lập nghiệp từ nghề đạp xích lô cho đến gánh mì Quảng ven đường. Nhờ vào tinh thần chịu thương chịu khó cùng sự nỗ lực vượt khó, anh và gia đình đã gầy dựng nên cơ ngơi một quán ăn mì Quảng Sâm thật tươm tất và đắt khách.

Với quan niệm “Món ăn lúc nào cũng phải mới, nóng và tươi..” nên khi thưởng thức tô mì quảng tại đây, bạn sẽ thấy được nét đa sắc từ sợi mì, nước nhưn, phần tôm, thịt, rau sống, bánh tráng cho đến những trái ớt sừng cay xé lưỡi của vùng đất Quảng Nam đầy nắng gió. Từ sợi mì đến nước nhưn đều do quán tự làm qua những giai đoạn rất công phu. Để đảm bảo chất lượng sợi mì, quán có hợp tác với các nhà chế biến làm mì, dùng gạo còn nguyên vỏ cám đem ngâm rồi xay . Bột xay đem tráng thành bánh và cắt thành những sợi đều đặn. Phần nước nhưn thì được ninh từ nước hầm từ xương, sau đó chỉ chan sền sệt vừa đủ thấm vào từng sợi mì, làm mềm rau sống và bánh tráng ăn kèm. Một tô mì ngon về chất lượng chưa đủ, nó còn nhờ thêm các hương vị của hành, đậu, dầu tất cả quyện chunh vào nhau tạo nên hương vị đậm đà của mì quảng. Và mì Quảng Sâm đáp ứng được tất cả những yếu tố ấy.

Là một trong những thành phần trực tiếp bị cơn bão giá thị trường tác động, nhưng nhằm đem đến cho thực khách những bữa ăn gần gũi, ngon miệng thật chất lượng, mì Quảng Sâm luôn có một đơn giá rất hợp lý và phải chăng. Bên cạnh đó, đội ngũ nhân viên luôn luôn niềm nở, nhiệt tình, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu một cách nhanh chóng nhất.

Một lần dừng chân tại mì Quảng Sâm, bạn sẽ có cảm giác như đây là ngôi nhà, là thế giới riêng của chính bạn, bình yên ấm cúng, nơi bạn thỏa sức tận hưởng niềm đam mê và tinh hoa của xứ Quảng hội tụ về đây.

Địa Chỉ Ẩm Thực: Mì Quảng Sâm 06 Ca Văn Thỉnh, P.11, Q.Tân Bình

THÔNG TIN DỊCH VỤ

>> Mì Quảng lên... hương
>> Tô mì Quảng khổng lồ
>> Mì Quảng trộn
>> Mì quảng hồn quê
>> Mỹ Tâm nghiện mì Quảng
>> Sẽ có Công viên mì Quảng?
>> Mì Quảng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.