Hai thiếu tướng thủy quân lục chiến Mỹ bị cho về hưu non

01/10/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Liên quan tới vụ tấn công đẫm máu của Taliban vào một căn cứ quân sự của NATO ở Afghanistan hồi tháng 9.2012, hai thiếu tướng thủy quân lục chiến Mỹ đã bị cho về hưu non.

(TNO) Liên quan tới vụ tấn công đẫm máu của Taliban vào một căn cứ quân sự của NATO ở Afghanistan hồi tháng 9.2012, hai thiếu tướng thủy quân lục chiến Mỹ đã bị cho về hưu non.


Lính thủy quân lục chiến Mỹ tại một căn cứ quân sự ở Afghanistan - Ảnh: AFP

Tướng James Amos, người đứng đầu lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ ngày 30.9 đã tuyên bố quyết định sa thải hai thiếu tướng Charles Gurganus và Gregg Sturdevant, theo AFP.

Hai viên tướng này bị cáo buộc đã không đưa ra hành động kịp thời để đảm bảo an ninh cho căn cứ quân sự NATO tại Afghanistan trước cuộc tấn công của các tay súng Taliban.

Hai binh sĩ đã thiệt mạng sau vụ Taliban tấn công vào căn cứ Bastion ở miền nam Afghanistan trong ngày 14 và 15.9.2012. Tám người khác bị thương và sáu chiến đấu cơ bị phá hủy. Sau đó, 14 trong số 15 tay súng Taliban đã bị tiêu diệt và bắt giữ.

Theo tướng Amos, hai thiếu tướng trên đã mắc sai lầm trong đánh giá mức độ nguy hiểm của Taliban vào thời điểm vụ tấn công.

Hồi tháng 6, tướng Amos đã đề nghị tiến hành một cuộc điều tra về vụ tấn công kể trên trước khi ra quyết định sai thải hai thiếu tướng này.

Phúc Duy

>> Thủy quân lục chiến Mỹ áp sát Libya
>> Tin tặc Syria tấn công website Thủy quân lục chiến Mỹ
>> Thủy quân lục chiến Hàn - Mỹ tập trận vào tháng tới
>> Lính thủy quân lục chiến Hàn Quốc treo cổ tự vẫn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.