Phát hiện kho vũ khí 'khủng' trong nhà tù ở Venezuela

30/09/2013 18:00 GMT+7

(TNO) Chính quyền Venezuela đã lục soát và phát hiện một kho vũ khí "khủng" tại nhà tù Sabaneta, nơi có 16 tù nhân bị giết trong một vụ bạo động nhà tù.

(TNO) Chính quyền Venezuela đã lục soát và phát hiện một kho vũ khí "khủng" tại nhà tù Sabaneta, nơi có 16 tù nhân bị giết trong một vụ bạo động nhà tù.


Một nhà tù ở Venezuela - Ảnh: AFP

Các tù nhân đã được di chuyển tạm thời ra khỏi nhà tù Sabaneta, ở gần thành phố Maracaibo sau vụ bạo động nhà tù cách đây hai tuần, theo BBC ngày 30.9.

Bộ trưởng Iris Varela, phụ trách về các nhà tù ở Venezuela, cho biết bảo vệ nhà tù mới lục soát phân nửa nhà tù, nhưng đã phát hiện và tịch thu trên 22.000 băng đạn, 105 súng ngắn và súng trường, 2 khẩu súng cối, 5 quả lựu đạn, và 75 con dao cùng 92 dao găm tự chế.

Số vũ khí này được giấu trong những đường hầm sâu 15 m dưới nhà tù này, cùng với 12 kg ma túy và 135 điện thoại di động.

Bà Varela cho biết số vũ khí này được tuồn trái phép vào nhà tù và sẽ bị nấu chảy để lấy kim loại làm vật liệu xây dựng.

BBC dẫn các số liệu thống kê của chính phủ cho biết Sabaneta là một nhà tù bạo lực nhất ở Venezuela với 69 người thiệt mạng tại đây trong năm 2013.

Cơ quan Giám sát nhà tù Venezuela cho biết 80% nhà tù ở nước này do các nhóm tù nhân vũ trang kiểm soát chứ không phải lực lượng an ninh.

Phúc Duy

>> “Đại bàng” trại giam "quản" nhà tù Venezuela
>> Đụng độ đẫm máu ở nhà tù Venezuela, 16 người chết
>> Bạo loạn đẫm máu trong nhà tù Venezuela

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.