Vụ 'cắt cổ hai người trước cổng trường': Vẫn chưa lấy được lời khai của nghi phạm

01/09/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Sáng 1.9, một lãnh đạo của Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa lấy được lời khai của nghi phạm Nguyễn Văn T. (33 tuổi, ngụ Q.Bình Tân).

(TNO) Sáng 1.9, một lãnh đạo của Công an Q.Bình Tân (TP.HCM) cho biết đến nay cơ quan điều tra vẫn chưa lấy được lời khai của Nguyễn Văn T. (33 tuổi, ngụ Q.Bình Tân), nghi phạm trong vụ cắt cổ 2 phụ huynh trước cổng Trường tiểu học Tân Tạo A (Q.Bình Tân) vào chiều 27.8 gây xôn xao dư luận mấy ngày qua.

Nghi phạm nghiện ma túy nặng

Theo nguồn tin mới nhất của Công an Q.Bình Tân cung cấp vào sáng 1.9, trước khi gây án, vào ngày 23.8, người nhà đã từng đưa nghi phạm T. đi khám, chữa bệnh tâm thần tại một bệnh viện ở TP.HCM nhưng sau đó T. được cho về nhà.

Đến ngày 28.8 (sau khi gây án), người nhà hoảng sợ đã đưa T. đến Bệnh viện tâm thần T.Ư 2 ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) khám chữa bệnh lâu dài.

"Cơ quan chức năng nghi ngờ T. gây án lúc đang sử dụng ma túy bị ảo giác nên đang làm thủ tiến hành giám định tâm thần đối với T. nhằm phục vụ công tác điều tra xử lý. Do tinh thần của T. chưa ổn định nên đến nay cơ quan công an vẫn chưa ghi nhận được lời khai vụ việc”, một cán bộ của Công an Q.Bình Tân nói.

Được biết, hiện cơ quan công an đang giám sát chặt chẽ T.

Nguồn tin ban đầu từ cơ quan công an cho biết nghi phạm T, là người nghiện ma túy nặng, đã từng bị đưa đi cai nghiện tập trung 3 lần. T. đã nghiện ma túy hơn 10 năm nay. Năm 2003, T. đã được gia đình đưa đi cai nghiện tập trung tại Trung tâm xây dựng cuộc sống mới ở tỉnh Tiền Giang. Cai nghiện được 1 năm, trung tâm này đã giải quyết cho T. hồi gia.

Về nhà, người thân đã xin cho T. vào làm việc tại một công ty điện tử ở Q.Bình Thạnh. Làm được 2 năm thì T. thất nghiệp nên ở nhà phụ giúp gia đình. Trong thời gian này, T. đã tìm đến với “cái chết trắng” lại.

Cuối năm 2010, người nhà đã phát hiện T. sử dụng ma túy và đưa đi cai nghiện tại Trung tâm Nhị Xuân (H.Hóc Môn). Một năm sau được hồi gia, T. lại tái nghiện nên cuối năm 2012 bị đưa đi cai nghiện lần 2 tại trung tâm này. Tuy nhiên lần này, T. cũng không thể nói không với ma túy được nên cuối tháng 4, T. đã bị Công an xã Xuân Thới Sơn (H.Hóc Môn) bắt quả tang sử dụng ma túy.

Nạn nhân bị cắt cổ
Nạn nhân của vụ cắt cổ tại bệnh viện - Ảnh: Nguyên Bảo

Phá án ly kỳ

Như Thanh Niên Online đã thông tin, trước đó chiều 27.8, hai anh Phan Văn Phúc (28 tuổi) và Hồ Đức Luận (31 tuổi, cả 2 đều ngụ Q.Bình Tân) đang đứng trước cổng Trường tiểu học Tân Tạo A, P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân chờ đón con về thì bất ngờ bị T. đi xe Air Blade lao đến rút dao cắt cổ.

Do vụ việc diễn ra quá nhanh, bất ngờ khiến 2 nạn nhân không kịp phản ứng, chống đỡ… Mặc dù nạn nhân và một số người dân đã cố rượt đuổi theo truy bắt hung thủ nhưng không kịp. Gây án xong, hung thủ đã tẩu thoát khỏi hiện trường an toàn bằng chiếc xe gắn máy nói trên.

Sau khi vụ cắt cổ “kinh hoàng” này xảy ra, nhiều phụ huynh mỗi khi đến trường đón con đều trong tâm trạng lo lắng, sợ hãi. Thậm chí, ban giám hiệu nhà trường đã tính đến kế hoạch tăng cường bảo vệ, dân phòng chốt chặn giữ gìn ANTT trước khu vực cổng trường cho phụ huynh yên tâm.

Vụ việc cắt cổ vô cớ này đã gây chấn động dư luận và kinh hoàng cho người dân thành phố. Nhận định vụ việc mang tính chất cực kỳ nguy hiểm cho tính mạng người dân, ngày 29.8, chính quyền thành phố đã có văn bản chỉ đạo Công an TP.HCM phối hợp với UBND Q.Bình Tân khẩn trương xác minh, giải quyết vụ việc; báo cáo cho UBND TP.HCM trước ngày 10.9.

Theo tài liệu trinh sát, ngay sau khi vụ việc xảy ra, hàng chục trinh sát của Đội CSĐT tội phạm về TTXH, Công an Q.Bình Tân đã được điều động truy xét hung thủ.

Từ nguồn tin của quần chúng, bước đầu, trinh sát đã thu thập được một số thông tin cực kỳ quan trọng như: hung thủ đi xe gắn máy hiệu Air Blade, màu đỏ đen, một vài chữ số trong dãy số của BKS xe hung thủ (54N2-5598). Từ manh mối này, chưa đầy 3 ngày, trinh sát đã sàn lọc hàng ngàn số xe; đã đến rất nhiều nhà của chủ phương tiện trên địa bàn quận có vóc dáng, tuổi tác, màu xe giống như hung thủ gây án mà do nạn nhân, người dân cung cấp để xác minh...

Cuối cùng, trinh sát cũng đã khoanh vùng xác định được biển số xe của nghi phạm gây án mang tên Nguyễn Văn T.; được đăng ký vào năm 2008, địa chỉ ở P.Tân Tạo A, Q.Bình Tân. Người này và phương tiện gây án có nhiều đặc điểm giống như lời khai của nạn nhân và nguồn tin do người dân cung cấp. Lúc trinh sát ập vào nhà của nghi phạm ở P.Tân Tạo A (Q.Bình Tân) kiểm tra thì phát hiện người nhà đã đưa T. đi bệnh viện tâm thần ở TP.Biên Hòa (Đồng Nai) điều trị…

Đàm Huy

>> Xác định được nghi phạm cắt cổ 2 người trước cổng trường
>> Vụ 'Hai người bị cắt cổ trước cổng trường': UBND TP.HCM chỉ đạo xử lý
>> Hai người bị cắt cổ trước cổng trường
>> Nghi phạm đồng tính cắt cổ 'người tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.