Trung Quốc ngăn không cho Ấn Độ tuần tra biên giới?

05/08/2013 12:30 GMT+7

(TNO) Quân đội Trung Quốc hồi tuần trước đã hung hăng ngăn cản không cho quân Ấn Độ tuần tra khu vực Ladakh, nằm gần giới tuyến LAC không chính thức giữa 2 nước và đang do New Delhi kiểm soát, tờ The Times of India (Ấn Độ) đưa tin hôm 4.8.

(TNO) Quân đội Trung Quốc hồi tuần trước đã hung hăng ngăn cản không cho quân Ấn Độ tuần tra khu vực Ladakh, nằm gần giới tuyến LAC không chính thức giữa 2 nước và đang do New Delhi kiểm soát, tờ The Times of India (Ấn Độ) đưa tin hôm 4.8.

Vụ việc diễn ra khi quân đội Ấn Độ đang tiến hành chiến dịch tuần tra mang tên Tiranga tại khu vực phía bắc Ladakh.

Binh sĩ tuần tra Ấn Độ đã bị quân Trung Quốc, được cho là ngồi trên các xe quân sự hạng nặng lẫn nhẹ, ngăn cản, The Times of India dẫn lời một quan chức Ấn Độ.

Nhóm quân Trung Quốc đã đưa ra một biểu ngữ với dòng chữ khẳng định đây là lãnh thổ Trung Quốc và quân Ấn Độ không được tiến vào các căn cứ đồn trú nằm tại khu vực này.

Nguồn tin của The Times of India kể lại rằng quân Trung Quốc tỏ ra hung hăng khi cố ngăn cản quân tuần tra Ấn Độ.

Nguồn tin của tờ báo Ấn Độ cũng khẳng định rằng những tiền đồn này nằm sâu trong lãnh thổ của Ấn Độ, đồng thời cho hay Ấn Độ đã tiến hành 21 chiến dịch tuần tra tại các tiền đồn này từ tháng 4.2013 và chỉ hoàn thành được đúng hai lần.

Trung Quốc đã cho thiết lập một trạm quan sát để theo dõi chuyển động của quân Ấn Độ tại khu vực Ladakh và ngay khi quân biên phòng Ấn Độ chuẩn bị lên đường tuần tra, Trung Quốc sẽ điều quân ngăn chặn, theo nguồn tin của The Times of India.

Hoàng Uy

>> Ấn Độ tố lính Trung Quốc xâm nhập
>> Ấn Độ điều thêm 50.000 quân bảo vệ biên giới với Trung Quốc
>> Tướng Trung Quốc “đe dọa” Ấn Độ
>> Ấn Độ sắp hạ thủy tàu sân bay tự đóng
>> Chiến lược tàu ngầm hạt nhân của Ấn Độ
>> E dè Trung Quốc, Ấn Độ tăng cường giúp quốc phòng Myanmar
>> Ấn Độ dồn binh lực chống Trung Quốc 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.