Lại Hương Thảo có đủ tiêu chuẩn dự thi Hoa hậu thế giới 2013 ?

06/08/2013 19:07 GMT+7

(TNO) Thông tin Lại Hương Thảo - Hoa khôi Thể thao năm 2012 - sẽ là gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới Miss World 2013 đã làm dấy lên những thắc mắc từ dư luận. Hương Thảo có đủ tiêu chuẩn được pháp luật thừa nhận để đại diện Việt Nam dự thi hay không?

(TNO) Thông tin Lại Hương Thảo - Hoa khôi Thể thao năm 2012 - sẽ là gương mặt đại diện Việt Nam tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới Miss World 2013 đã làm dấy lên những thắc mắc từ dư luận. Hương Thảo có đủ tiêu chuẩn được pháp luật thừa nhận để đại diện Việt Nam dự thi hay không?

>> Lại Hương Thảo thi Hoa hậu Thế giới 2013 ?
>> Lại Hương Thảo đăng quang Hoa khôi Thể thao 2012

Thông tin về việc Lại Hương Thảo là thí sinh của cuộc thi Hoa hậu thế giới Miss World 2013 đã được đăng tải trên trang web của cuộc thi này.

Người đẹp này là người đã giành giải cao nhất của cuộc thi Hoa khôi Thể thao năm 2012. Thời điểm đăng quang, Hương Thảo cao 1,67 m; với thể hình có các số đo là 89 - 61,5 - 91,5 (cm).

Xung quanh thông tin Hương Thảo sẽ là gương mặt đại diện cho nhan sắc Việt tham gia cuộc thi sắc đẹp tầm vóc quốc tế, đã nảy sinh một số thông tin thắc mắc từ dư luận, rằng liệu cô có đủ tiêu chuẩn dự thi hay không. Bởi lẽ, cuộc thi Hoa khôi mà cô đoạt giải năm 2012 không phải là một cuộc thi sắc đẹp ở quy mô cấp quốc gia...

Liên quan vấn đề này, sáng 6.8, ông Phạm Đình Thắng, Cục phó Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VH-TT-DL) cho biết: “Trong quy định pháp luật về việc tổ chức thi hoa hậu, người đẹp quy định rất rõ rồi. Thứ nhất là mỗi năm tổ chức 2 cuộc thi có phạm vi toàn quốc, 3 cuộc thi vùng miền, ngành”.


Hình ảnh thí sinh Hương Thảo trên trang web của cuộc thi Hoa hậu thế giới 2013 - Ảnh: T.L

 
Hương Thảo đăng quang cuộc thi Hoa khôi Thể thao năm 2012 - Ảnh: Quốc Phong

Cũng theo ông Thắng, theo văn bản pháp luật này, cuộc thi toàn quốc mỗi năm 2 cuộc được đặt tên là hoa hậu. Các cuộc thi cấp vùng-miền-ngành-đoàn thể không quy định bắt buộc tên nào cả. Nó có thể tên là cuộc thi hoa khôi, hay nữ hoàng, hay người đẹp. “Như vậy, cuộc thi hoa khôi không phải cuộc thi cấp quốc gia”, ông Thắng nói.

Cũng theo ông Thắng, nếu theo quy định trước đây thì chỉ thí sinh đoạt giải cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia mới được dự thi quốc tế. Theo quy định đó thì Hương Thảo sẽ không đủ tiêu chuẩn.

Mặc dù vậy, ông Thắng cho biết, theo quy định mới, thí sinh dự thi hoa hậu quốc tế là tất cả các thí sinh đoạt giải cuộc thi trong nước. Do vậy, hoa khôi Lại Hương Thảo vẫn có thể được đi thi.

Ông cũng cho biết, kiểm tra lại hệ thống văn thư của Cục, hiện nay Cục Nghệ thuật biểu diễn vẫn chưa nhận được hồ sơ của thí sinh Lại Hương Thảo.

Trước thực tế là dù chưa được Cục Nghệ thuật biểu diễn cấp phép, thông tin về thí sinh đại diện Việt Nam này vẫn xuất hiện trên trang của cuộc thi Hoa hậu thế giới.

Tuy nhiên, trả lời PV Thanh Niên Online, ông Thắng đã không đưa ra ý kiến nào về động thái của Cục trước hành vi “cầm đèn chạy trước ô tô” này...

T.N

>> Lại Hương Thảo thi Hoa hậu Thế giới 2013 ?
>> Hoa hậu Việt “dị ứng” thi Hoa hậu Thế giới ?
>> Chung kết Hoa hậu Thế giới 2013 không thi bikini
>> Hoa hậu chuyển giới đi tu
>> Tân Hoa hậu thế giới Thái Lan bị chê kém sắc
>> Đêm chung kết Hoa hậu Thế giới 2013 sẽ tổ chức tại Jakarta
>> Tân Hoa hậu Thế giới bị chê
>> Nhiều tranh cãi quanh ngôi vị tân hoa hậu thế giới
>> Người đẹp Trung Quốc đăng quang Hoa hậu Thế giới 2012
>> Hoa hậu Thế giới 2012: Top 10 Người đẹp Bãi biển
>> Xem chung kết Hoa hậu Thế giới trên VTV6
>> Hoa hậu Thế giới 2012: Lộ diện Top 10 Người đẹp Thời trang
>> Hoa hậu Thế giới trước đêm chung kết
>> Xem người đẹp thi Hoa hậu Thế giới thể hiện tài năng
>> Thí sinh Hoa hậu Thế giới 2012 hào hứng với văn hóa Nội Mông
>> Người đẹp Hoa hậu Thế giới tham quan Thượng Hải

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.