Tin vắn NSĐP ngày 18.9

18/09/2013 10:10 GMT+7

Ông Phan Tuấn - Chi cục trưởng Chi cục kiểm lâm Quảng Nam cho biết hơn 76% người dân miền núi thừa nhận đã trực tiếp phá rừng hoặc khai thác củi, dược liệu trong rừng tự nhiên.

Hơn 76% người dân miền núi trực tiếp phá rừng

Số liệu được cung cấp bởi Trung tâm Phát triển sáng kiến cộng đồng và môi trường (C&E) thuộc Liên hiệp các hội khoa học kỹ thuật Việt Nam, sau khi khảo sát tại một số xã thuộc 2 huyện miền núi Đông Giang, Nam Giang. Từ thực tế này, địa phương đã triển khai nhiều dự án, chương trình lồng ghép cho đồng bào miền núi. Trong hai năm 2012-2013, ngành kiểm lâm thống kê có hơn 16.500 hộ sống ven rừng và chủ nhà hàng, xưởng cưa ở miền núi đã ký cam kết quản lý bảo vệ rừng, không săn bắt, buôn bán trái phép động vật hoang dã...

H.X.H

Liên hoan truyền hình toàn quân

Liên hoan Truyền hình toàn quân lần 10 năm 2013 do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tổ chức và Quân khu 5 đăng cại tại TP.Đà Nẵng, diễn ra từ 15 đến 21.9, quy tụ 200 phim phóng sự, phim tài liệu và phóng sự chuyên đề khoa học - giáo dục quốc phòng. Liên hoan còn có gần 100 chương trình truyền hình Quốc phòng toàn dân và Vì chủ quyền an ninh biên giới quốc gia. Liên hoan là dịp trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm những tác phẩm chất lượng để in phát hành phục vụ học tập bổ trợ đối với cán bộ chiến sĩ.

Nguyễn Tú

Giới thiệu giải pháp đô thị bền vững

Ngày 17.9, tại Đà Nẵng, Đại sứ quán Thụy Điển, Tổ chức thương mại Thụy Điển phối hợp tổ chức hội thảo về giao thông đô thị, công nghệ và các giải pháp, tầm nhìn phát triển đô thị bền vững. Các nhà quản lý, các công ty cung cấp thiết bị công nghệ đến từ Thụy Điển giới thiệu với UBND, các sở, ngành của TP.Đà Nẵng về mô hình giao thông đô thị bền vững của Thụy Điển - SymbioCity; Kinh nghiệm về giao thông đô thị của Thụy Điển; Các giải pháp giao thông đô thị… Tại hội thảo, các công ty lớn của Thụy Điển như Tập đoàn xe buýt Volvo, Scania, Kapsch, ABB giới thiệu ưu điểm của hệ thống xe buýt nhanh, hệ thống thu phí giao thông nội đô…

Hữu Trà

Khai mạc kỳ họp thứ 8 HĐND tỉnh Đồng Nai khóa VIII

Sáng ngày 17.9, HĐND tỉnh Đồng Nai khóa VIII đã khai mạc kỳ họp thứ 8 (kỳ họp bất thường). Phát biểu khai mạc, ông Trần Văn Tư- Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai cho biết, kỳ họp lần này nhằm kiện toàn về nhân sự UBND tỉnh để nâng cao hiệu quả công tác quản lý, điều hành; đồng thời xem xét, thông qua các tờ trình và đề án chuyên đề về điều chỉnh quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế-xã hội tỉnh Đồng Nai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2025; đồ án quy hoạch xây dựng vùng tỉnh Đồng Nai đến năm 2030, tầm nhìn 2050; hoạt động giám sát và thực hiện các kiến nghị sau giám sát; phí bảo vệ môi trường đối với nước thải sinh hoạt...Kỳ họp kéo dài đến hết ngày 18.9.

Gia Khánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.