Anh sắp ra mắt 'ngân hàng trứng' đầu tiên

17/09/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Dịch vụ ngân hàng trứng đầu tiên ở Anh sẽ chính thức ra mắt vào ngày 21.9, cho phép phụ nữ bán và mua trứng cho việc điều trị vô sinh.

(TNO) Dịch vụ ngân hàng trứng đầu tiên ở Anh sẽ chính thức ra mắt vào ngày 21.9, cho phép phụ nữ bán và mua trứng cho việc điều trị vô sinh.

 
Phụ nữ ở Anh có thể phải trả 10.000 bảng (hơn 330 triệu đồng) để điều trị giúp thụ thai - Ảnh: Shutterstock

Dịch vụ mới, do Trung tâm Phụ sản London cung cấp, nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của những phụ nữ muốn lập gia đình trong độ tuổi 40, trong đó có nhiều người không có khả năng thụ thai, theo báo The Telegraph ngày 17.9.

Tuy nhiều phòng khám phụ khoa ở Anh đã được cấp phép mua trứng từ những người tình nguyện và dùng chúng cho việc thụ tinh trong ống nghiệm, nhưng ngân hàng trứng mới sẽ là đơn vị đầu tiên cung cấp toàn bộ quá trình này ở Anh.

Theo đó, người cho trứng sẽ nhận 750 bảng (hơn 25 triệu đồng), trong khi người nhận sẽ phải trả tới 10.000 bảng (hơn 330 triệu đồng) cho việc điều trị giúp thụ thai.

Ngân hàng trứng hoạt động giống như ngân hàng tinh trùng, cho phép phụ nữ chọn người cho trứng theo những đặc điểm mà họ muốn như tính cách, trí thông minh hay màu mắt.

Thực tế, ngân hàng trứng đã hoạt động thử nghiệm từ tháng 1.2013, với hơn 60 phụ nữ đã nhận trứng, trong đó có 40 người đã mang thai.

Những người cho trứng trong độ tuổi 20, trong khi những người nhận từ 42-44 tuổi.

Văn Khoa

>> Trẻ đầu tiên sinh bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo mới
>> Nguy cơ tự kỷ ở trẻ thụ tinh trong ống nghiệm
>> Những vấn đề cần biết về thụ tinh trong ống nghiệm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.