Vườn Hồng

25/08/2013 03:00 GMT+7

Em chơi với ba nhỏ bạn trong lớp. Bây giờ có một nhỏ trong ba nhỏ đó thích em. Mà em cũng thích nhỏ đó nữa. Nếu tụi em tiến tới thành một cặp thì hai nhỏ kia có giận tụi em không anh? (mai thanh hung, yahoo)


Minh họa: Dad 

Em chơi với ba nhỏ bạn trong lớp. Bây giờ có một nhỏ trong ba nhỏ đó thích em. Mà em cũng thích nhỏ đó nữa. Nếu tụi em tiến tới thành một cặp thì hai nhỏ kia có giận tụi em không anh? (mai thanh hung, yahoo)

Sao em không nghĩ là hai nhỏ kia chơi thì chơi, chỉ coi em như bạn chứ không hề có tình ý gì với em. Có khi hai nhỏ đó đã có bạn trai rồi cũng nên. Giận gì mà giận!

Anh Bồ Câu ơi! Mong anh tư vấn giúp em. Em năm nay 17 tuổi, là nam. Em yêu một cô gái và tình yêu của bọn em kéo dài được một năm rồi. Trước kia em yêu cô ấy rất thật lòng, bọn em học chung từ năm lớp 6 đến năm lớp 9. Tới ngày gần thi lớp 10 em mới dám thổ lộ tình cảm và cô ấy cũng rất yêu em.

Nhưng bây giờ em cảm thấy hình như sau mỗi lần đi chơi với cô ấy là trong em liền trỗi dậy những suy nghĩ chứa đầy dục vọng anh ạ! Em không biết tại sao từ một tình yêu trong sáng trước kia bây giờ nó đã thành một tình yêu đen tối, có lẽ vì em thỉnh thoảng hay xem phim đen. Em nghĩ chắc có lẽ cái này nó làm tan biến tình cảm của em dành cho cô ấy. Mới gần đây, bọn em đi chơi thì em không có cảm xúc gì trước mặt cô ấy luôn. Cứ như là mất cảm giác yêu ấy anh ạ. Bọn em 2-3 tháng mới đi chơi một lần thôi anh ơi. Mong anh tư vấn giúp em với! (lapngay, yahoo)


Minh họa: Dad 

Nguyên nhân sự thay đổi từ "tình yêu trong sáng" qua "tình yêu trong... tối" thì bản thân em cũng chỉ ra được rồi đó. Xem nhiều "phim đen" khiến con người ta suốt ngày bị ám ảnh bởi chuyện đó, nhất là khi em còn quá trẻ để... bảo vệ thần kinh của mình. Tình dục tự thân nó là chuyện không xấu, thậm chí nó là biểu hiện tự nhiên của tình yêu khi hai trái tim muốn gắn bó với nhau thật mặn nồng. Nhưng khi đi chơi với người yêu mà đầu óc chỉ nghĩ đến mỗi chuyện đó thì tình yêu đã bị giết chết từ trong trứng nước mất rồi. Có lẽ em không nên xem "phim đen" nữa, và tạm xa cô ấy cho lòng dịu xuống để bình tâm suy nghĩ và tìm lại những nét đẹp đã trót đánh mất trong thời gian qua.

Trong lớp em có mấy cô bạn học rất đẹp. Nhưng không hiểu sao em lại đâm ra... yêu cô ít đẹp nhất trong nhóm. Vậy là sao hở anh? Mắt em có bị "lé" không? (con trai da vang, gmail)

Con người ta yêu bằng trái tim chứ có yêu bằng con mắt đâu mà lé với không lé. Khi nào em ở trong ban giám khảo chấm thi sắc đẹp, em chọn cô ít đẹp nhất lên làm hoa khôi, lúc đó mới phải tự hỏi về trình độ và tiêu chuẩn thẩm mỹ của mình. Còn tình yêu bao giờ cũng bị tác động bởi nhiều yếu tố. Ngoài nét đẹp, trái tim con người ta còn bị chinh phục bởi tính nết, sự thông minh, vẻ duyên dáng, óc hài hước... và một tỉ thứ khác nữa.


Minh họa: Dad 

Làm sao cắt nghĩa được tại sao ta yêu một người nào đó hở anh Bồ Câu? Khi yêu một cô gái nào đó, thường là em không hiểu rõ tại sao em yêu họ anh à. (bui tuong van, gmail)

Từ xưa, thi sĩ Xuân Diệu đã tự hỏi rồi "Làm sao cắt nghĩa được tình yêu?". Sau khi hỏi xong, ông loay hoay tìm cách trả lời: "Có nghĩa gì đâu một buổi chiều/Nó chiếm hồn ta bằng nắng nhạt/Bằng mây nhè nhẹ, gió hiu hiu". Anh đoán là khi tìm ra đáp án của tình yêu, chắc nhà thơ hiu hiu tự đắc, lấy làm sung sướng lắm, quên rằng giải đáp như thế tức là... không giải đáp gì cả.

Những kẻ hậu sinh si tình đi tìm lời giải đáp trong thơ ông chắc khóc thét. Thực ra, xưa nay chưa ai cắt nghĩa được tình yêu. Con người ta bao giờ cũng cắt nghĩa tại sao ta không yêu một người nào đó rành mạch hơn là tại sao ta yêu họ. Từ nguyên lý này, trong một triệu người con gái mà em gặp trên đường đời, em cố gắng cắt nghĩa tại sao em không yêu 999.999 người kia ắt sẽ lòi ra lý do tại sao em yêu người còn lại chứ có gì đâu!

 Anh Bồ câu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.