Sinh viên làm xe ôm thân thiện

03/08/2013 10:05 GMT+7

Với dịch vụ xe ôm thân thiện, các bậc phụ huynh yên tâm hơn bởi những “bác tài” nữ không chỉ đưa đón mà còn bầu bạn các em học sinh nữ.

Gần đây, người dân TP.Đà Nẵng rất ngạc nhiên với hình ảnh những nữ sinh viên trong đồng phục cùng chiếc xe gắn máy nổi bật đến trường đón học sinh. Đó là những sinh viên làm Xe ôm thân thiện của Công ty CP dịch vụ vận tải thân thiện TP.Đà Nẵng (822 Tôn Đức Thắng, Q.Liên Chiểu, TP.Đà Nẵng).

Sinh viên Phương Huyền, ĐH Duy Tân Đà Nẵng cho biết hiện đang đưa đón 4 - 6 học sinh/tuần, Huyền rất yêu công việc nhẹ nhàng này bởi chỉ cần cẩn thận, đúng giờ và đặc biệt là được các em yêu quý, thường xuyên chia sẻ, tâm sự với Huyền như anh chị trong nhà, thậm chí nhiều em còn không cho Huyền chở các bạn khác bởi muốn Huyền là chị của riêng mình.

Ban đầu, các sinh viên chạy thử quãng đường từ nhà học sinh đến trường để tính cước và phụ huynh thanh toán 1 tháng/lần vào đầu tháng căn cứ tiền cước nhân với số lần đưa đón trong tháng cho công ty, các lần đưa đón phát sinh sẽ được trả vào đầu tháng sau. Sinh viên Minh Huệ, năm 3 ĐH Duy Tân khoe thời gian làm việc chủ động nên không ảnh hưởng học hành và thu nhập từ 2,5 - 3,5 triệu đồng/tháng, đủ trang trải cho cuộc sống xa nhà. “Ban đầu mang đồng phục và xe máy gắn nhiều thiết bị cũng bị một số bạn nam chọc ghẹo nhưng mình quen rồi, công việc ở ngoài đường nhiều giúp mình khỏe hơn, năng động hơn” - Huệ nói.

Còn sinh viên Nguyễn Anh Tuấn (năm 3 ĐH Kinh tế Đà Nẵng) thì lại nhờ làm xe ôm thân thiện mà bạn từ một chàng trai rụt rè, ngại giao tiếp đến nay đã trở thành hướng dẫn viên du lịch lúc nào không biết. Tuấn thường xuyên đưa đón khách du lịch nên bạn phải tranh thủ học thêm các kiến thức về địa danh, thắng cảnh Đà Nẵng chứ “nếu khách hỏi mà mình gãi đầu thì quê lắm” - Tuấn nói.

Sinh viên làm xe ôm thân thiện
Nữ sinh viên Phương Huyền chở học sinh Minh Tâm đi học - Ảnh: Nguyễn Tú

Chị Phương, mẹ học sinh Khải Nguyên cho biết: “Công việc ông xã thường xuyên đi công tác, còn tôi đi làm trưa không về, chiều lại về muộn nên trước đây cứ nhờ ông bà rất vất vả và bất tiện nên tôi nghĩ dịch vụ xe ôm thân thiện đưa đón học sinh rất đúng nhu cầu của phụ huynh, khi chở về đến nơi các em đều gọi thông báo cho phụ huynh nên tôi rất yên tâm”.

Ông Huỳnh Mạnh Hiểu - Giám đốc Công ty CP Dịch vụ vận tải thân thiện TP.Đà Nẵng cho hay, mạng lưới giao thông công cộng hiện nay như xe bus chưa rộng khắp cũng như chưa có những tuyến đường phụ trong khu dân cư nên trước nhu cầu đi lại đa dạng của người dân, du khách, người hành nghề xe ôm ngày càng nhiều. Tuy nhiên ngay cả mô hình các tổ xe ôm tự quản cũng không thể quản lý hết hoạt động hành nghề, đặc biệt là giá cả và ứng xử với khách. Do đó, ông Hiểu đã ấp ủ và cho ra đời loại hình dịch vụ Xe ôm thân thiện với các bác tài là sinh viên trung thực, nhiệt tình, năng động để phục vụ khách hàng như người thân của mình.

Các sinh viên Xe ôm thân thiện phải mang thẻ đeo, đồng phục, tuyệt đối chấp hành Luật Giao thông. Bảng niêm yết giá nằm ở kính chắn gió và đuôi xe, đồng hồ tính cước tự động được gắn ở đầu xe cùng với số điện thoại đường dây nóng để khách phản ánh khi không hài lòng về chất lượng phục vụ. Đặc biệt trên xe có gắn thiết bị định vị GPS để công ty vừa chỉ đường đi ngắn nhất tiết kiệm cho khách vừa quản lý phương tiện mọi lúc mọi nơi, đảm bảo hành trình tuyệt đối an toàn. Ông Hiểu cho biết thêm, dưới mỗi yên xe đều có gắn mắt hồng ngoại làm nhiệm vụ tự động tính cước khi khách đã ngồi lên và rời khỏi yên xe nên đảm bảo tính cước chính xác cho khách. Hiện Xe ôm thân thiện có giá 6000 đồng/km đầu, 5000 đồng/km (km 2 - 6), 4000 đồng/km (km 7 - 12), từ km thứ 13 chỉ còn 3000 đồng/km và chiều về chỉ còn 50% tiền cước chiều đi.

Chị Luyện, một phụ huynh học sinh nói: “Mức giá Xe ôm thân thiện rẻ hơn taxi nhưng quan trọng hơn là các em sinh viên rất nhiệt tình, coi con em chúng tôi như người trong gia đình nên cả nhà rất yên tâm”. Bên cạnh đưa đón học sinh, Xe ôm thân thiện còn chở khách, trung chuyển khách cho các hãng xe du lịch từ nội thành ra bến, chuyển phát nhanh giấy tờ, hàng hóa trong và ngoại tỉnh từ 6 - 20 giờ hằng ngày qua số điện thoại 05112.818.888.

Nguyễn Tú

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.