Sư tử biển trong dạ dày cá mập

12/08/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học đã mổ xẻ một con cá mập Mako 'khủng' và tìm thấy xác đang phân hủy của sư tử biển nặng 91 kg bên trong dạ dày của nó.

(TNO) Các nhà khoa học đã mổ xẻ một con cá mập Mako 'khủng' và tìm thấy xác đang phân hủy của sư tử biển nặng 91 kg bên trong dạ dày của nó.

Rõ ràng con sư tử biển nặng nề như vậy cũng chỉ đủ vừa 'nhét kẽ răng' của một trong những loài ăn thịt lớn nhất địa cầu.

Con cá mập Mako, dài 3,6 m, nặng 600 kg, đã bị các ngư dân đánh bắt ngoài khơi miền nam California (Mỹ).

Sư tử biển trong dạ dày cá mập
 Con cá mập Mako 'khủng' bị bắt ngoài khơi bang California - Ảnh: NOAA 

Tiến sĩ Antonella Preti của Cơ quan Quản lý Khí quyển và Đại dương Quốc gia của Mỹ (NOAA) đã giải phẫu hơn 2.000 bao tử trong nỗ lực khám phá những bí ẩn của chuỗi thức ăn ở đại dương, và cho hay con cá mập trên là đối tượng to xác nhất mà bà từng xử lý.

Bên cạnh xác sư tử biển bị mất một vây và bị nhiều cú táp trên thân, bà Preti còn tìm thấy những mẩu xương khác, vẫn chưa rõ là của loài vật nào, theo trang tin Huffington Post.

Tính đến nay, tiến sĩ Preti đã mổ xẻ được hơn 200 con Mako, vốn có nhiệm vụ 'điều tiết dân số' của những loài động vật ăn thịt ở khoảng giữa của chuỗi thức ăn tại đại dương, như sư tử biển, bằng cách xử lý những con ốm yếu hoặc già nua.

Nếu cá mập biến mất, hệ sinh thái biển cả sẽ lập tức hứng chịu ảnh hưởng tiêu cực.

Theo NOAA, có đến 100 triệu cá mập bị xẻ thịt mỗi năm, chủ yếu để lấy vây, trong khi một số loài cá mập như Gulper lại bị lấy gan.

Phi Yến

>> Sư tử biển viết thư pháp
>> Cá mập trên tàu điện ngầm New York
>> Indonesia, Ấn Độ tàn sát cá mập nhiều nhất thế giới
>> Cá mập liên tục tấn công người tại California
>> Não cá mập có phần giống não người
>> Cá mập bò táp mạnh nhất loài
>> Cá mập từng sống ở sa mạc Arizona

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.