Đặc biệt trên báo in ngày 15.8.2013

15/08/2013 01:06 GMT+7

Màng bọc thực phẩm nhiễm độc; bẫy lao động trẻ là những vấn đề thiết thân với số đông; cần biết để cảnh giác. Các thông tin hấp dẫn khác về kinh tế: những tập đoàn kinh doanh thua lỗ; tràn lan các cuộc thi tìm nữ hoàng… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 15.8.2013.

Cẩn trọng với màng bọc thực phẩm

16 loại màng bọc thực phẩm Trung Quốc PVC chứa độc gây vô sinh, rối loạn hệ thống sinh dục, không loại trừ khả năng đã có mặt trên thị trường VN.
(P10D)

Quốc phòng lao đao vì dân “không chịu đẻ”

Tỷ lệ sinh giảm khiến nhiều nước và vùng lãnh thổ trong khu vực phải đau đầu tìm cách thay đổi chính sách phòng vệ.

Hồi  tháng 10 năm ngoái, giới chức Hàn Quốc “hoảng hồn” sau sự cố ở Khu phi quân sự liên Triều (DMZ). Vào tối 2.10, binh sĩ Hàn Quốc tại một chốt giám sát bỗng nghe tiếng gõ cửa. Ra đến nơi, họ giật mình khi thấy một người lính CHDCND Triều Tiên đang đứng trước mặt. Theo Yonhap, người này muốn được đào tẩu xuống miền Nam và khai rằng đã trốn khỏi nơi đóng quân cách DMZ khoảng 50 km vào ngày 29.9. Đến 8 giờ tối 2.10, anh ta đã vượt qua 2 lớp dây thép gai nằm dọc giới tuyến phía Triều Tiên và 3 lớp hàng rào của phía Hàn Quốc.

Binh sĩ Triều Tiên nói trên vẫn có thể khôn khéo tránh né hệ thống an ninh dày đặc vì một nguyên nhân đơn giản: thiếu người canh gác.
(trang 19)

 Những "ông lớn" chìm trong thua lỗ

Tình trạng thua lỗ nặng nề đang trùm lên hầu hết những ngành có lợi thế lớn, được đầu tư và kỳ vọng nhiều. Trầm trọng nhất có lẽ là ngành vận tải biển, không ít DN đứng trước nguy cơ phá sản.
(trang 7)

“Bẫy” lao động trẻ

Lao động trẻ tìm việc, đóng tiền cho môi giới lao động nhưng nhận lại thường chỉ là những lời hứa ngọt ngào. Bởi lẽ trên thực tế, có nhiều trường hợp không tìm được việc làm hoặc việc không như cam kết.(trang 9)

Khắp nơi tìm …nữ hoàng

Quy định mỗi năm chỉ cấp phép một cuộc thi hoa hậu, nhưng từ đó lại xuất hiện liên tục các cuộc thi sắc đẹp tìm nữ hoàng, hoa khôi (mang cấp quốc gia) hay “Miss” này “Miss” nọ…
(trang 14)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.