Ngã Bảy sắp lên đô thị loại 3

04/10/2013 09:36 GMT+7

Ngã Bảy - thị xã duy nhất ở ĐBSCL tọa lạc tại nơi hội tụ của 7 nhánh sông - đang hối hả xây dựng để trở thành đô thị loại 3 vào năm 2015.

 Ngã Bảy 1
Một góc TX.Ngã Bảy - Ảnh: Phước Thành

Tập trung chỉnh trang đô thị

2 công trình tạo điểm nhấn đặc biệt cho đô thị Ngã Bảy được xây dựng trong những năm gần đây là dự án bờ kè Khu liên hiệp đình chiến Nam bộ và dự án bờ kè Trần Hưng Đạo  - Lê Lợi. 2 dự án này có tổng mức đầu tư hơn 150 tỉ đồng, không chỉ góp phần chống sạt lở mà còn giúp cải thiện môi trường, mở ra không gian đô thị thông thoáng, tạo điều kiện vui chơi giải trí cho người dân và đặc biệt là tạo tiền đề cho sự phát triển văn hóa, du lịch chợ nổi Ngã Bảy. Ông Trần Quốc Thanh, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch UBND TX.Ngã Bảy, cho hay những năm qua, mặc dù bị ảnh hưởng chung của nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng tổng mức đầu tư toàn xã hội ở TX.Ngã Bảy đều ở mức bình quân 1.000 tỉ đồng mỗi năm; trong đó nguồn vốn đầu tư cho xây dựng cơ bản và các công trình phục vụ dân sinh ngày càng tăng. Hầu hết các tuyến lộ nội ô đều đã được nâng cấp. Vỉa hè lát gạch và trồng cây xanh, hệ thống chiếu sáng đã được lắp đặt, tạo nên một diện mạo mới cho thị xã theo tinh thần cả Đảng bộ và nhân dân cùng chung tay xây dựng đô thị Ngã Bảy “Sáng - xanh - sạch - đẹp - trật tự - văn minh”. Ông Nguyễn Văn Hậu (ngụ khu vực 1, P.Ngã Bảy) cho rằng việc xây dựng bờ kè Trần Hưng Đạo - Lê Lợi đã đáp ứng lòng mong mỏi của người dân nơi đây và bờ kè này trở thành nơi thư giãn lý tưởng của nhiều người sau những ngày lao động mệt nhọc.

 Ngã Bảy 2
Giao thông đường bộ tại TX.Ngã Bảy rất thuận tiện - Ảnh: Phước Thành

 

Mục đích của dự án Khu hành chính mới TX.Ngã Bảy là đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, đồng thời hướng đến mục tiêu đưa TX.Ngã Bảy lên đô thị loại 3 vào năm 2015

Ông Nguyễn Liên Khoa, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang

Hướng đến đô thị loại 3

Theo ông Nguyễn Đăng Hải, Phó chủ tịch UBND TX.Ngã Bảy, bằng việc tranh thủ nguồn vốn đầu tư của tỉnh và T.Ư cũng như vốn của các doanh nghiệp, vốn trong dân, TX.Ngã Bảy đã xây dựng được các công trình phục vụ dân sinh và đáp ứng cho nhu cầu phát triển như: nút giao ngã năm cây xăng, nút giao P.Hiệp Thành, đường Nguyễn Huệ nối dài, Siêu thị Co.opmart Ngã Bảy... Các con lộ nội ô được xây dựng khang trang đã tạo điều kiện thuận lợi cho mua bán của người dân, từ đó người dân cũng có điều kiện sửa sang lại nhà cửa, góp phần cho đô thị Ngã Bảy thêm khởi sắc.

Ông Trịnh Quang Hưng, Ủy viên Ban thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy Ngã Bảy, cho biết dù ngân sách còn rất nhiều khó khăn song lãnh đạo ban ngành T.Ư, tỉnh Hậu Giang vẫn luôn quan tâm đến những dự án thiết thân của TX.Ngã Bảy. Vì thế bộ mặt thị xã đang thay đổi nhanh. Đặc biệt ngày 30.9 vừa qua, UBND tỉnh Hậu Giang đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình cơ sở hạ tầng Khu hành chính mới TX.Ngã Bảy (tại xã Đại Thành) trên diện tích khoảng 10 ha. Dự án này có tổng mức đầu tư hơn 128,3 tỉ đồng, triển khai trong giai đoạn 2013 - 2017.

“Mục đích của dự án Khu hành chính mới TX.Ngã Bảy là đầu tư cơ sở vật chất để phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, đồng thời hướng đến mục tiêu đưa TX.Ngã Bảy lên đô thị loại 3 vào năm 2015”, ông Nguyễn Liên Khoa, Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh Hậu Giang, nhấn mạnh.

Phước Thành

>> Ngã Bảy phấn đấu lên đô thị loại 3
>> Ngã Bảy hướng tới đô thị miền sông nước
>> TX.Ngã Bảy (Hậu Giang): Khởi công xây dựng đường Nguyễn Huệ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.