Viễn cảnh 'thần dược' giúp cơ thể săn chắc

04/08/2013 13:34 GMT+7

(TNO) Một thông tin mới trong lĩnh vực dược phẩm có thể làm nức lòng những người lười biếng. Các chuyên gia Mỹ đã sáng chế loại thuốc mới giúp chống béo phì dành riêng cho những người không muốn hoặc không thể tuân thủ lối sống năng động tích cực.

(TNO) Một thông tin mới trong lĩnh vực dược phẩm có thể làm nức lòng những người lười biếng. Các chuyên gia Mỹ đã sáng chế loại thuốc mới giúp chống béo phì dành riêng cho những người không muốn hoặc không thể tuân thủ lối sống năng động tích cực.

Theo Đài Tiếng nói nước Nga, phương thuốc kỳ diệu nói trên là thành quả phát minh của các chuyên gia thuộc Viện Nghiên cứu Scripps ở Jupiter, thuộc bang Florida.

Họ đã tạo ra một hỗn hợp có tên gọi SR9009, trộn vào thức ăn của những con chuột béo ú và dẫn đến kết quả tăng tốc trao đổi chất.


Tập thể dục vẫn là cách tốt nhất để có một cơ thể khỏe mạnh - Ảnh: Shutterstock

Trước khi thí nghiệm, thể trạng con chuột béo phì rất yếu ớt và nó mau mệt khi đánh vòng. Tuy nhiên sau khi tiếp nhận thuốc mới, cơ bắp của những con chuột này bỗng săn chắc y như của những đồng loại đặc biệt khỏe mạnh vốn thường dành nhiều thời gian cho chuyển động, leo trèo và đánh vòng.

Ngoài ra, những con vật trước kia lờ đờ chậm chạp bây giờ có thể thực hiện các bài tập chạy nhiều gấp đôi.

Các tác giả nghiên cứu tỏ ra rất phấn khích bởi thế là giờ đây có thể chế tạo loại thuốc thay thế việc tập thể dục.

Tuy nhiên, không phải tất cả mọi người đều chia sẻ sự lạc quan của họ. Tiến sĩ y khoa Nga Mikhail Zeigarnik cho rằng hiện tại chúng ta chưa biết gì về tác động của loại thuốc mới với cơ thể con người, do đó rút ra bất kỳ kết luận nào cũng đều là quá sớm.

Ông Zeigarnik nhận định: “Thuốc mới được thử nghiệm chỉ trên động vật, vì thế cho đến thời điểm thuốc dùng được cho người sẽ còn phải mất mấy năm nữa. Trong thời gian đó, các bác sĩ sẽ xem liệu thuốc có mang lại tác dụng như mục đích nghiên cứu để tiến hành sản xuất hay không, trong trường hợp này là nhằm giảm trọng lượng cơ thể, và thuốc có kèm tác dụng phụ cản trở việc sử dụng hay không”.

Các chuyên viên khác thì cho rằng bản thân nguyên tắc làm cơ sở hoạt động của thuốc đã là không ổn. Theo chuyên gia dinh dưỡng Nga Elena Solomatina, cơ chế tăng tốc trao đổi chất có thể rất nguy hiểm đối với cơ thể con người.

Theo các chuyên gia, dù sao thì tập thể dục và duy trì nếp sống tích cực, lành mạnh vẫn an toàn, bổ ích và hiệu quả hơn. Còn những viên thuốc “thần diệu” thì chỉ làm những người lười biếng càng trở nên trì độn hơn mà thôi.

Khang Huy

>> Tập thể dục giúp phục hồi trí nhớ
>> Tập thể dục giảm đau cơ xơ
>> Ngừa cơn hen do tập thể dục
>> Ích lợi của việc tập thể dục
>> 10 lợi ích của việc tập thể dục
>> Tập thể dục giúp phụ nữ giảm rủi ro bị sạn thận
>> Dễ lây bệnh từ phòng tập thể dục
>> Béo phì gây loãng xương
>> Béo phì làm tăng nguy cơ sỏi mật
>> Thai phụ hút thuốc, con gái dễ béo phì
>> Thiếu thể dục dễ bị hội chứng trao đổi chất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.