Ngành sản xuất được cải thiện

03/09/2013 15:48 GMT+7

(TNO) Ngày 3.9, Ngân hàng HSBC Việt Nam công bố chỉ số Nhà quản trị mua hàng ngành sản xuất tại Việt Nam tháng 8 cải thiện hơn tháng 7, ở mức 49,4 điểm - tháng tốt nhất kể từ tháng 4 đến nay- nhưng vẫn nằm dưới ngưỡng 50 điểm.

(TNO) Ngày 3.9, Ngân hàng HSBC Việt Nam Việt Nam công bố chỉ số nhà quản trị mua hàng ngành sản xuất tại Việt Nam tháng 8 cải thiện hơn tháng 7, ở mức 49,4 điểm - tháng tốt nhất kể từ tháng 4 đến nay - nhưng vẫn nằm dưới ngưỡng 50 điểm.

Số lượng đơn đặt hàng mới mà các doanh nghiệp nhận được tiếp tục giảm trong tháng 8, từ đó kéo dài thời kỳ sụt giảm. Theo các thành viên nhóm khảo sát, hoạt động thị trường vẫn chậm chạp và nhu cầu của khách hàng vẫn yếu.

Dữ liệu mới nhất cho thấy, số lượng đơn đặt hàng xuất khẩu mới cũng tiếp tục giảm. Lần giảm nhẹ này là lần giảm thứ ba trong các tháng liên tiếp. Các điều kiện thị trường xuất khẩu được cho là vẫn còn khó khăn, nhưng đã có những dấu hiệu ổn định.

Việc làm trong tháng 8 đã tăng lần đầu tiên kể từ tháng 4, với tốc độ tăng mạnh và được báo cáo là mạnh nhất trong lịch sử khảo sát. Việc tuyển dụng mới phản ánh những dự báo tích cực về sản xuất và số lượng đơn đặt hàng.

T.Xuân

>> Cần ứng xử đúng trước những thông tin hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài công bố
>> Doanh nghiệp cần phải đoàn kết trong giai đoạn khó khăn
>> Doanh nghiệp vẫn 'đau đầu' với ngân hàng
>> Cần để doanh nghiệp nhà nước cạnh tranh bình đẳng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.