Đặc biệt trên báo in ngày 27.08.2013

27/08/2013 00:30 GMT+7

Vấn đề sát sườn cuộc sống: chuyện quá tải sao y, chứng thực một cách rất lãng phí; Những vấn đề vĩ mô nhưng ảnh hưởng đến từng gia đình: Lạm phát, chất lượng học sinh khi không còn thi tuyển… Và câu chuyện đặc quyền cho vàng là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 27.8.2013.

Chiêu độc của giới tỉ phú

Vụ ly hôn dài hơi của một tài phiệt Nga đã hé lộ cách giới siêu giàu phân tán tài sản khỏi tầm quan sát của cơ quan thuế vụ. Nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ là những thiên đường trốn thuế của giới siêu giàu.
 (trang 19)

Lo lạm phát trở lại

Lạm phát tăng đột biến trong tháng 8 khiến các chuyên gia lo ngại khó kiềm giữ chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cả năm ở mức 6 – 6,5% như chính phủ đề ra.
(trang 4)

Quá nhiều ưu đãi cho vàng

Việc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) xin miễn trừ thủ tục hải quan để vàng nhập khẩu từ nước ngoài về kho nhanh hơn, theo các chuyên gia có thể để lại tiền lệ xấu đối với các mặt hàng khác do nhà nước quản lý.

Mặt khác, nó cũng khó có thể kéo hẹp khoảng cách chênh lệch giá vàng trong nước - thế giới, và sự ổn định của thị trường.
(trang 6)

Đầu vào lớp 10 ngày càng tệ

Chất lượng đầu vào lớp 10 đang là nỗi lo khi mà ở những trường xét tuyển, học sinh ngày càng yếu, còn những nơi thi tuyển có khi 1,25 điểm/ 3 môn cũng trúng tuyển. 
(trang 8)

Lãng phí sao y, chứng thực giấy tờ

Người dân đang phải chịu khổ sở và lãng phí vì việc sao y giấy tờ, dù đã có quy định không cần phải sao y mà chỉ cần đối chiếu với bản chính.
(trang 13)

Thanh Niên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.