Khổ vì đa nhân cách

25/12/2013 15:30 GMT+7

(TNO) Kimi Sands, một phụ nữ ở xứ Wales (Anh quốc) đang rất khổ sở vì có đến 15 tính cách khác nhau trong người.


 Cô gái đa nhân cách Kimi Sands  - Ảnh: Oddity Central

Theo Daily Mail, cô gái 23 tuổi này mắc phải căn bệnh gọi là hội chứng đa nhân cách, do đó cô không thể kiểm soát nổi hành vi của mình.

Trong các bộ phim Hollywood, những người đa nhân cách được miêu tả như những tội phạm nguy hiểm, thường gây ra hàng loạt vụ giết chóc, tuy nhiên Kimi thì không, mặc dù cô cũng mắc hội chứng này.

Hành động quá quắc nhất mới đây của Kim được biết là bắt chồng mua quà Giáng sinh cho tất cả 15 tính cách khác nhau đang tồn tại cùng lúc trong người cô.

Những tính cách mà Kimi đang sở hữu hiện nay gồm: đầu bếp Satou Nhật Bản, người nghiện tập thể dục có tên Fiona, cặp song sinh 4 tuổi Jack và Safyer, một anh chàng 23 tuổi ở Yorkshire, kẻ đồng tính Theodore…

Cuộc sống của vợ chồng Kimi gặp rất nhiều trở ngại khi phải sống chung với những tính cách lẫn lộn. Chồng của Kimi cho rằng rất vất vả khi ở cùng với người "sáng nắng chiều mưa, trưa lâm râm"…, nhưng trên hết vì quá yêu cô nên anh chấp nhận.

Kimi bắt đầu có triệu chứng rối loạn nhân cách khi mới 3 tuổi, nhưng đến năm 20 tuổi mới được chẩn đoán chính xác.

Kimi cho biết tủ của cô luôn đầy ắp những bộ quần áo khác nhau dành cho những đối tượng khác nhau để đảm bảo khi “giở chứng” sẽ được đáp ứng kịp thời, chẳng hạn khi chuyển sang tính cách của một người đàn ông, Kimi sẽ cáu gắt nếu thấy mình trong bộ quần áo của nữ giới hoặc tủ lạnh cũng đảm bảo có đồ ăn chay nếu đột nhiên cô chuyển sang tính cách của vận động viên Fiona.

C.Nhung

>> Tinh tinh có tính cách như con người
>> Lật lại khái niệm tính cách não trái/phải
>> Đoán tính cách qua thói quen ăn trứng
>> Mối quan hệ giữa tính cách và lối sống
>> Đoán tính cách của chàng qua tư thế trên “giường

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.