Món ăn bài thuốc cho người tiểu đường

14/08/2013 03:05 GMT+7

Dưới đây là hướng dẫn của lương y Quốc Trung và Như Tá về cách dùng những vị thuốc quanh nhà cho người có bệnh tiểu đường.

 Món ăn bài thuốc cho người tiểu đường

Dùng 100 gr trái khổ qua, cùng các gia vị vừa đủ. Cách chế biến: Khổ qua rửa sạch, bỏ ruột, xắt từng miếng. Cho ít dầu ăn vào nồi, đợi dầu nóng rồi cho khổ qua vào xào chín, nêm nếm gia vị. Cách dùng như sau: mỗi ngày dùng 3 lần, liên tục trong 10 ngày, đối với người thích hợp sẽ có tác dụng giảm chỉ số đường huyết. Cũng có người dùng trái khổ qua ăn sống, mỗi ngày một trái (cỡ vừa) cũng cho kết quả ổn định lượng đường huyết. Hoặc có thể dùng dây khổ qua đem phơi khô để dành, mỗi ngày lấy nấu nước uống thay nước trà.

Dùng khoảng 200 gr lá cây nha đam (lô hội) còn tươi đem rửa sạch, tước bỏ vỏ ngoài, giã nhuyễn, cho vào một chén nước chín, sau đó ép lấy nước cốt để uống trong ngày.

Dùng lá ổi non còn tươi độ 100 gr đem nấu nước uống thay nước trà trong ngày cũng có tác dụng giảm (hoặc ổn định) chỉ số đường huyết.

Dùng nấm mèo phơi khô; hoa đậu ván cũng phơi khô, hai thứ lượng bằng nhau, rồi đem cả hai để chung và tán thành bột mịn, cho vào lọ đậy kín, để dành dùng dần. Mỗi ngày dùng khoảng 2-3 lần, mỗi lần khoảng 10 gr bột này pha vào nước chín để uống.

Khánh Vy

>> Hy vọng mới cho bệnh nhân tiểu đường
>> Ngủ đủ giấc giúp giảm nguy cơ tiểu đường
>> Bị tiểu đường tránh ăn gì ?
>> Nguy cơ bệnh tiểu đường vì bỏ ăn sáng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.