NATO bảo vệ giải pháp quân sự với Syria

19/09/2013 12:50 GMT+7

(TNO) Tổng thư ký NATO Anders Fogh Rasmussen khẳng định hôm 18.9 rằng các giải pháp quân sự nên được để ngỏ trong cuộc thương thuyết với Syria.

Phát biểu với kênh Sky News, ông Rasmussen nói “mối đe dọa quân sự đáng tin cậy” là lý do khiến giải pháp ngoại giao có cơ hội được thực thi như hiện nay.

“Đó là lý do tại sao tôi nói phương án quân sự vẫn nên được để ngỏ, bởi tôi nghĩ nó có thể củng cố tiến trình ngoại giao và chính trị”, ông Rasmussen nói.

Tổng thư ký NATO cho biết ông ủng hộ báo cáo của các thanh sát viên Liên Hiệp Quốc và nói với Sky News rằng ông không có nghi ngờ gì về việc chính phủ Syria chịu trách nhiệm vụ tấn công bằng vũ khí hóa học ngày 21.8.

Ông Rasmussen nói ông không nghĩ NATO sẽ can thiệp vào cuộc xung đột trừ khi một thành viên của khối quân sự này, chẳng hạn như Thổ Nhĩ Kỳ, bị tấn công.

Trong báo cáo được công bố hồi đầu tuần, Liên Hiệp Quốc cho biết vũ khí hóa học đã được sử dụng “trên quy mô khá lớn” ở Syria. Báo cáo không quy trách nhiệm cho bên nào song Mỹ, Anh và Pháp khẳng định báo cáo cho thấy chính phủ Syria là thủ phạm.

Sơn Duân

>> Tốn 1 tỉ USD để giải trừ vũ khí hóa học Syria
>> Phe nổi dậy Syria bị tố hành xử tàn ác
>> Syria có bằng chứng phe nổi dậy dùng vũ khí hóa học ?
>> Nga cáo buộc phương Tây âm mưu thay đổi thỏa thuận về Syria
>> Nga - phương Tây bất đồng về nghị quyết Syria
>> Thổ Nhĩ Kỳ bắn hạ trực thăng quân sự Syria
>> LHQ công bố báo cáo về vụ tấn công bằng khí sarin ở Syria
>> Phe nổi dậy tố Mỹ nhát, không dám tấn công Syria

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.