Gia đình Michael Jackson thua kiện

03/10/2013 14:20 GMT+7

(TNO) Một tòa án ở thành phố Los Angeles (Mỹ) vừa phán quyết Công ty AEG Live không phải chịu trách nhiệm trong cái chết của 'ông hoàng nhạc pop' Michael Jackson.

(TNO) Một tòa án ở thành phố Los Angeles (Mỹ) vừa phán quyết Công ty AEG Live không phải chịu trách nhiệm trong cái chết của “ông hoàng nhạc pop” Michael Jackson.


Paris Jackson, con gái “ông hoàng nhạc pop” và bà nội Katherine Jackson tại một phiên xét xử liên quan đến “ông hoàng nhạc pop” - Ảnh: Reuters

Trước đó, bà Katherine Jackson, mẹ của “ông hoàng nhạc pop”, đã đại diện gia đình đâm đơn kiện AEG Live, đơn vị tổ chức tour lưu diễn This is it, đòi bồi thường 40 tỉ USD.

Theo Reuters, trong phiên xét xử vào ngày 2.10 (giờ Mỹ), tòa án này đã chấp nhận lời biện hộ của luật sư, rằng AEG Live không hề cẩu thả trong việc thuê bác sĩ Conrad Murray chăm sóc cho Michael Jackson. Lý do tòa đưa ra là vì bác sĩ Murray được cấp phép hành nghề tại 4 bang và chưa từng bị kiện tụng vì sơ suất.

Việc bác sĩ Murray kê đơn thuốc giảm đau và gây mê quá liều khiến nam ca sĩ bị sốc thuốc và qua đời vào ngày 25.6.2009 nằm ngoài khả năng quản lý của AEG Live.

Ngoài ra, phía AEG Live cũng lập luận rằng tuy công ty có trả 150.000 USD mỗi tháng cho ông Murray, nhưng vị bác sĩ này là do Michael Jackson trực tiếp chỉ định. Đây là lập luận cơ sở để ngay từ đầu vụ thưa kiện, phía AEG Live luôn khẳng định thực chất họ không thuê bác sĩ Murray.

Như vậy, tòa phán quyết AEG Live không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào về cái chết của ngôi sao huyền thoại. Riêng bác sĩ Conrad Murray đã bị kết tội ngộ sát, hiện ngồi tù ở California và dự kiến được trả tự do vào cuối tháng này.

Thùy Dung

>> Tòa Los Angeles xử vụ kiện của gia đình Michael Jackson
>> Con gái Michael Jackson vẫn đóng phim sau vụ tự tử bất thành
>> Gia đình Michael Jackson lại bất ổn
>> Phát hiện “tuyên ngôn” trở thành huyền thoại của Michael Jackson
>> Con trai Michael Jackson "chạm ngõ" showbiz
>> Lady Gaga mua đấu giá trang phục Michael Jackson

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.