Bắt 5 đối tượng trộm két sắt

05/09/2013 15:27 GMT+7

(TNO) Ngày 5.9, Công an TP.Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 nghi can trong vụ trộm két sắt xảy ra tại P.Kim Dinh, TP.Bà Rịa.

(TNO) Ngày 5.9, Công an TP.Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 5 nghi can trong vụ trộm két sắt tại nhà anh Nguyễn Viết Tuy (45 tuổi, ngụ KP.Hải Dinh, P.Kim Dinh).

5 nghi can gồm: Bùi Duy Cường (32 tuổi), Mai Lộc Thành (27 tuổi, cùng ngụ TP.Bà Rịa), Lê Tuấn Anh (25 tuổi), Phan Văn Long (23 tuổi), Nguyễn Văn Tới (17 tuổi, cùng ngụ H.Tân Thành).

Theo điều tra ban đầu, ngày 26.8, Thành gọi Tuấn Anh bàn bạc kế hoạch đến nhà anh Tuy trộm tài sản. Sau khi Tuấn Anh đồng ý, Thành dẫn Tuấn Anh đến nhà anh Tuy để quan sát.

Rạng sáng 27.8, Tuấn Anh gọi cho Long, Tới và Ngô Văn Đẹp (23 tuổi, ngụ H.Tân Thành) đến nhà anh Tuy trộm. Khoảng 3 giờ ngày 27.8, vợ chồng anh Tuy thức dậy để ra chợ Bà Rịa bán hàng.

Anh Tuy gọi cho người cháu dậy đóng cửa nhà nhưng không đóng cổng. Khi cháu anh Tuy vào phòng ngủ tiếp thì nhóm của Tuấn Anh bẻ khung cửa sổ nhà anh Tuy rồi lẻn vào phòng vợ chồng anh Tuy lấy trộm két sắt.

Cả nhóm chở két sắt nặng 180 kg về nhà của Long rồi dùng xà beng cạy ra để lấy tài sản bên trong.

Sau khi lấy được tài sản, Tuấn Anh chia cho Tới, Long, Đẹp và Tuấn Anh mỗi người 70 triệu đồng, chia cho Thành 60 triệu đồng. Tuấn Anh chia cho Cường một số vàng bán được 68 triệu đồng.

Theo vợ chồng anh Tuy, tài sản bên trong két sắt gồm: 345 triệu đồng tiền mặt, 200 Euro, 6 lượng vàng 24K cùng nhiều nữ trang với tổng trị giá 600 triệu đồng.

Công an TP.Bà Rịa cũng đã thu giữ nhiều tang vật là xe máy, điện thoại di động, một số nữ trang và tiền mặt liên quan đến vụ trộm.

Hiện Công an TP.Bà Rịa đang tiếp tục truy bắt Đẹp để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Tin, ảnh: Nguyễn Long

>> Truy tố 3 bị can trộm két sắt nhà bạn
>> Trộm két sắt, mất gần 1 tỉ đồng
>> Bắt bảo vệ đưa người vào ngân hàng trộm két sắt
>> Truy bắt nhanh kẻ trộm két sắt
>> Trộm két sắt liên tỉnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.