Viettel - 'Cho đi và nhận lại'

24/08/2013 08:00 GMT+7

Kéo dài suốt hai tháng, trải rộng trên 8 tỉnh thành hầu hết đều là vùng sâu, vùng xa trên cả nước, hành trình mang tên 'Viettel vì cộng đồng' vừa khép lại vào ngày 20/8 vừa qua là công sức, tâm huyết của biết bao con người đã chung lòng chung sức: từ nhà tổ chức Viettel đến các y bác sỹ và đặc biệt là các nghệ sỹ tên tuổi.

Để cùng nhau truyền đi bức thông điệp sống đầy ý nghĩa ở những nơi mà sự lạc quan cần được đánh thức hơn bất kỳ đâu, như chính tên gọi của chuỗi sự kiện: 'Hãy hát lên'.

Suốt hai tháng, cứ cách tuần, lại diễn ra một chương trình 'Viettel vì cộng đồng', được tổ chức ở quy mô lớn, bài bản. Bấy nhiêu đủ để BTC mệt nhoài trong việc kết nối và điều phối nhịp nhàng hàng chục đầu mối: chính quyền sở tại, các ban ngành liên quan, chi nhánh Viettel, những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, đội ngũ y bác sỹ lành nghề và nhất là các nghệ sỹ nổi tiếng vốn không dễ gì thu xếp thời gian để đến với những địa bàn xa xôi như: Đắk Lắk, Gia Lai, Cao Bằng, Bắc Cạn, Cà Mau… mà chương trình chọn làm điểm dừng chân.

Nhân viên Viettel tận tình hướng dẫn người dân đến với hoạt động tư vấn sức khoẻ, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí trong khuôn khổ chuỗi sự kiện 'Viettel vì cộng đồng' - d

Nhân viên Viettel tận tình hướng dẫn người dân đến với hoạt động tư vấn sức khoẻ, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí trong khuôn khổ chuỗi sự kiện 'Viettel vì cộng đồng' - 2
Nhân viên Viettel tận tình hướng dẫn người dân đến với hoạt động tư vấn sức khoẻ,
khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí trong khuôn khổ chuỗi sự kiện 'Viettel vì cộng đồng'
- Ảnh: Nguyễn Đình Toán
 

Kinh nghiệm tổ chức của một đơn vị vốn không xa lạ gì với công tác xã hội, đã đành! Nhưng trên hết, còn là tâm huyết của biết bao con người trước một việc làm ý nghĩa và là động lực chung đã gắn kết mọi người: đem lại niềm vui cho bà con nghèo ở những địa bàn khó khăn, nơi người dân ít có điều kiện chăm sóc sức khỏe cũng như tiếp cận với các giá trị tinh thần hơn so với các thành phố lớn.

Qùa tặng của nhà tổ chức vì vậy là một “hộp quà 2 trong 1”. Buổi sáng là hoạt động tư vấn sức khỏe, khám bệnh từ thiện, cấp phát thuốc miễn phí (nhưng nhiều khi là phải kéo dài nguyên một ngày vì người dân tham gia quá đông), do đội ngũ y bác sỹ lành nghề đến từ các bệnh viện lớn trong cả nước trực tiếp thăm khám và tư vấn.

Còn buổi tối thì là chương trình biểu diễn nghệ thuật với tên gọi “Hãy hát lên”, do nhạc sĩ Lê Minh Sơn làm tổng đạo diễn với sự góp mặt của đông đảo nghệ sỹ tên tuổi được công chúng xa gần yêu thích như:  Thanh Lam, Đàm Vĩnh Hưng, Lam Trường, Đan Trường, Phi Nhung, Khánh Linh, Cao Thái Sơn, Mỹ Lệ, Hoàng Quyên, Cát Phượng, Hoàng Sơn, Chí Trung, Ngọc Huyền… Chọn những ngôi sao hàng đầu đại diện cho nhiều dòng nhạc khác nhau, nhiều phong cách khác nhau cũng là một nhã ý của BTC để bất kỳ khán giả nào với gu cảm thụ nào cũng có thể tìm được cho mình một niềm vui nhỏ khi được tận thấy, tận nghe những “thần tượng” của mình về biểu diễn tại chính quê hương mình – một cơ hội hiếm hoi không chỉ với khán giả tỉnh lẻ mà còn với chính các nghệ sỹ. Cũng chính vì cơ hội gặp mặt hiếm hoi ấy mà những niềm vui nhỏ đã kết nối và vỡ oà trong niềm vui lớn: Tình khán giả, ở những nơi mà người dân vẫn còn giữ được một tình yêu nồng nhiệt và ban sơ trước nghệ thuật, thay vì bị “bội thực” vì game show trên truyền hình hay các chương trình ca nhạc  vá víu, chộp giật, được đầu tư sơ sài bởi các “ông bầu” nhỏ lẻ, chỉ cốt chạy theo doanh thu…

Như đã nói, 'Hãy hát lên' trong thiện ý ban đầu của nhà tổ chức là một món quà đánh thức niềm lạc quan, vui sống dành tặng cho những người lao động nghèo, các đối tượng chính sách, có công với cách mạng... Thế nhưng, khi nó được người dân đón nhận nồng hậu, thì đến lượt, chính khán giả đã tặng lại nghệ sỹ một bức thông điệp giàu ý nghĩa nhân văn không kém.

Đó là: 'Hãy hát lên' để thấy khán giả - nhất là khán giả ở những địa bàn thiếu vắng ánh đèn sân khấu -  sẽ luôn ở bên bạn và mãi mãi là những người bạn đồng hành thủy chung, hồn hậu nhất. Đúng như nhạc sĩ Lê Minh Sơn, tổng đạo diễn chương trình đã nói: “Chúng tôi đi trao quà, nhưng cuối cùng, chính chúng tôi mới là người được nhận quà, một món quà không dễ gì có được nếu như chúng ta không đến gần khán giả và lắng nghe họ - những khán giả không có tiền mua vé nhưng luôn ngước nhìn lên sân khấu bằng một ánh mắt đầy trân trọng và cởi mở, đôi lúc còn cả vị tha …”. Đó cũng chính là cách mà một doanh nghiệp lớn, luôn coi trọng văn hóa doanh nghiệp và an sinh cộng đồng như Viettel đã làm, đó là “cho đi và nhận lại”, trong câu slogan quen thuộc – thiết tưởng vừa được “nhân lên” và bồi đắp thêm kể từ sau chương trình này: “Hãy nói theo cách của bạn, và hãy hát lên cùng chúng tôi!”

Hãy cùng ngắm lại những giây phút thăng hoa của các nghệ sỹ cùng niềm vui 'nhận quà' của khán giả… 

Nguồn: Viettel

>> Viettel và VTC chấp nhận đền bù vụ đổ tháp truyền hình Nam Định
>> Viettel trao tặng 21 bộ máy tính cho Trường THCS Nguyễn Đức Toàn
>> VTC, công ty công trình Viettel phải chịu trách nhiệm vụ tháp truyền hình Nam Định bị đổ
>> Viettel sẽ thử nghiệm UAV quân sự “toàn diện”
>> Viettel sẵn sàng ra tòa giải quyết “di sản” của EVN Telecom
>> Viettel: Sắp trình làng máy bay không người lái đầu tiên
>> Khai trương đại lý ủy quyền của Viettel Bình Dương
>> Viettel áp dụng chính sách chung cho dịch vụ truy cập internet

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.