Sri Lanka điều tra đám cưới tập thể... chó

31/08/2013 15:55 GMT+7

(TNO) Cảnh sát Sri Lanka ngày 31.8 cho biết họ đã bắt đầu điều tra một đám cưới tập thể dành các con chó nghiệp vụ chuyên phát hiện chất nổ, sau khi giới chức phụ trách văn hóa nước này lên án sự kiện trên và đòi làm sáng tỏ mọi vấn đề liên quan, hãng AP đưa tin.

(TNO) Cảnh sát Sri Lanka ngày 31.8 cho biết họ đã bắt đầu điều tra một đám cưới tập thể dành cho các con chó nghiệp vụ chuyên phát hiện chất nổ, sau khi giới chức phụ trách văn hóa nước này lên án sự kiện trên và đòi làm sáng tỏ mọi vấn đề liên quan, hãng AP đưa tin.

Cảnh sát đảo quốc Nam Á đã xin lỗi về đám cưới được tổ chức vào đầu tuần này, trong đó 9 cặp đôi chó nghiệp vụ đeo khăn choàng, đội nón và mang vớ đứng trên một sân khấu được trang hoàng như những đám cưới Phật giáo truyền thống.

 Sri Lanka điều tra đám cưới tập thể chó
Một cặp đôi chó tiến hành lễ cưới - Ảnh: AFP

Hôm 31.8, phát ngôn viên cảnh sát Buddhika Siriwardena nói rằng Cảnh sát trưởng N.K. Ilangakoon đã ra lệnh điều tra theo yêu cầu của Bộ trưởng Văn hóa và Nghệ thuật T.B. Ekananayake, vốn cho rằng đám cưới trên đã gây tổn hại đến các nghi lễ đám cưới truyền thống và cần phải bị lên án mạnh mẽ.

Cuộc điều tra đang được tiến hành khẩn trương, theo ông Siriwardena.

Cảnh sát nói rằng đám cưới trên là một cách thức hài hước nhằm thúc đẩy việc sinh sản các con chó nghiệp vụ, vốn đắt tiền và phải nhập khẩu.

Các đôi “tân lang” và “tân nương” 4 chân đã được đăng ký bởi một quan chức trước sự hiện diện của một đám đông bác sĩ phẫu thuật thú y, chuyên gia y khoa, giới chức cảnh sát và dân chúng tại một buổi lễ hôm 26.8 tại thị trấn Kandy, miền trung Sri Lanka. Truyền hình địa phương cho thấy các cặp đôi chó sau đó được chở bằng xe jeep của cánh sát để đi hưởng “tuần trăng mật”.

Đám cưới được dư luận đón nhận nhiệt liệt, nhưng lại vấp phải sự chỉ trích của giới chức quản lý văn hóa.

Cảnh sát sau đó đã xin lỗi về những tổn thương đã gây ra cho di sản văn hóa quốc gia, đồng thời khẳng định mục tiêu của họ chỉ là nhằm tiết kiệm ngân sách bằng cách cho sinh sản những con chó nghiệp vụ đã thích nghi với thời tiết và thực phẩm địa phương.

Trùng Quang

>> Bột sữa Fonterra tại Sri Lanka bị tố có chứa hóa chất
>> Sri Lanka theo dõi du khách
>> Sri Lanka cứu 138 người bị đắm tàu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.