Xét xử vụ 'quan tài diễu phố': Bị cáo phản cung

05/09/2013 16:10 GMT+7

(TNO) Trong phiên xét xử sáng và đầu giờ chiều hôm nay (5.9), 2/6 bị cáo bị truy tố về hành vi 'giết người' đã bất ngờ phản cung, cho rằng lời khai thể hiện trong hồ sơ là 'do bị điều tra viên ép'.

(TNO) Trong phiên xét xử sáng và đầu giờ chiều hôm nay (5.9), 2/6 bị cáo bị truy tố về hành vi "giết người" đã bất ngờ phản cung, cho rằng lời khai thể hiện trong hồ sơ là "do bị điều tra viên ép". 

>> Hôm nay, xét xử vụ 'quan tài diễu phố

Trong phần xét hỏi sáng nay, Phùng Mạnh Tuấn, bị cáo được coi là chủ mưu trong vụ án, là người đầu tiên được Hội đồng xét xử (HĐXX) gọi lên thẩm vấn.

Trước những câu hỏi của HĐXX về hành vi tham gia gây án, bị cáo Phùng Mạnh Tuấn cho rằng mình chỉ cầm dao đuổi theo nạn nhân chứ không đánh nạn nhân như bản cáo trạng mà đại diện Viện KSND công bố trước đó.

Xét xử vụ “quan tài diễu phố”: Nhiều bị cáo phản cung
 Từ trái qua: bị cáo Phùng Mạnh Tuấn và Phúng Đắc Tú trước tòa - Ảnh: T.S

Trước câu hỏi của tòa về mục đích truy sát nạn nhân, bị cáo Phùng Mạnh Tuấn khai chỉ cầm dao đuổi theo để chém Tuấn Anh nhưng không trúng, sau khi nạn nhân bị ngã xuống kênh nước, Tuấn chạy sang bờ mương bên kia để tìm nhưng không thấy. Thậm chí bị cáo này còn cho rằng không “động” đến người nạn nhân, không đấm, đạp để khiến nạn nhân rơi xuống nước.

Mặc dù vậy, bị cáo này cũng thừa nhận hành vi đánh nhau là vi phạm pháp luật. “Do bị cáo nông nổi không suy nghĩ chín chắn, đánh nhau dẫn đến có người tử vong. Bị cáo đã sai khi tham gia đánh nhau”, Tuấn nói trước tòa.

Trong phần xét hỏi vào đầu giờ chiều nay, Phùng Đắc Tú, bị cáo được Viện KSND đánh giá là "có vai trò tích cực trong vụ án" cũng phủ nhận lời khai như trong cáo trạng. Khai trước tòa, Phùng Đắc Tú thừa nhận do bực tức nên đã cầm dao đuổi chém Tuấn Anh, nhưng không đuổi được.

“Bị cáo không đánh anh Tuấn Anh như cáo trạng đã nêu”, bị cáo Phùng Đắc Tú khẳng định.

Khi HĐXX hỏi “lời khai của bị cáo tại cơ quan điều tra hay lời khai tại tòa ngày hôm nay chính xác” thì bị cáo này khẳng định: “Lời khai trước HĐXX và những người tham dự phiên tòa là chính xác”. Chủ tọa phiên tòa hỏi tiếp: “Vì sao không làm mà vẫn nhận” thì bị cáo Đắc Tú cho biết “bị điều tra viên bắt nhận”. 

Khi HĐXX hỏi “Vì sao không làm mà vẫn khai, vẫn nhận, bị cáo có biết điều đó gây bất lợi cho bị cáo không?”. Phùng Đắc Tú đáp “bị cáo có biết”. Khi HĐXX tiếp tục hỏi “biết là bất lợi tại sao bị cáo vẫn nhận” thì Tú ấp úng rồi im lặng.

Phiên tòa tiếp tục với phần xét hỏi các bị cáo còn lại.

Thái Uyên

>> Vụ 'mang quan tài diễu phố': Bị truy sát đến cùng chỉ vì một... câu nói
>> Vụ "mang quan tài diễu phố": Xác định được kẻ cầm đầu nhóm đánh người
>> Khởi tố em họ nạn nhân vụ mang quan tài diễu phố

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.