Ông Maduro tố cáo Mỹ muốn lật đổ chính quyền Venezuela

08/09/2013 16:45 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố Nhà Trắng đang âm mưu lật đổ chính phủ của ông vào tháng tới bằng cách phá hoại các nguồn cung cấp lương thực, điện và nhiên liệu.

(TNO) Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố Nhà Trắng đang âm mưu lật đổ chính phủ của ông vào tháng tới bằng cách phá hoại các nguồn cung cấp lương thực, điện và nhiên liệu, hãng AFP đưa tin ngày 8.9.


Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: AFP

“Tôi có dữ liệu về một cuộc họp ở Nhà Trắng, tên họ đầy đủ của những người tham dự. Tôi biết họ có kế hoạch gì cho sự sụp đổ hoàn toàn của đất nước (Venezuela)”, chủ nhân điện Miraflores phát biểu ngày 7.9 tại một buổi lễ ở bang Aragua, miền bắc Venezuela.

“Họ nghĩ rằng Venezuela sẽ sụp đổ vào tháng 10, với điều kiện họ hoạch định điều đó bằng cách phá hoại lương thực, điện, nhiên liệu và các nhà máy lọc dầu của nhân dân”, ông Maduro nói.

Trong những tháng gần đây, chính phủ Venezuela đã đưa ra nhiều cáo buộc về những âm mưu chống Caracas và những ý đồ ám sát Tổng thống Maduro. Nhà lãnh đạo Venezuela thậm chí tuyên bố Washington muốn sát hại ông cùng lúc với việc xúc tiến kế hoạch can thiệp quân sự vào Syria.

Người tiền nhiệm của ông Maduro, cố Tổng thống Hugo Chavez, cũng đã đưa ra nhiều cáo buộc rằng người Mỹ muốn ám sát ông lúc sinh thời.

Hôm 3.9, Tổng thống Maduro cáo buộc phe đối lập phá hoại lưới điện sau vụ mất điện khiến 70% đất nước chìm trong bóng tối trong ít nhất 4 tiếng đồng hồ.

“Đế quốc (ám chỉ Mỹ - PV) sẽ sụp đổ trước Venezuela, vốn sẽ không sụp đổ bằng cách phá hoại hay bất kỳ hành động gì”, ông Maduro nói.

Trùng Quang

>> Tóm gọn sát thủ âm mưu giết Tổng thống Venezuela
>> Venezuela lắp 30.000 camera an ninh để phòng chống tội phạm
>> Băng cướp 'tóc' hoành hành ở Venezuela
>> Venezuela cáo buộc âm mưu ám sát tổng thống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.