Đặc biệt trên báo in ngày 4.9.2013

04/09/2013 00:43 GMT+7

Địa đạo vàng tặc; Đề án tái cơ cấu nông nghiệp: Nông dân chưa được “tái” thu nhập; Sinh viên cũng bắt mặc đồng phục!; Phim đoạt giải đắp chiếu trong kho; Bê bối ở giải thể hình châu Á; Trung Quốc tấn công nhóm lợi ích ngành dầu khí;…là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 4.9.2013.

Địa đạo vàng tặc

Phóng viên Thanh Niên đã thâm nhập “địa đạo” do vàng tặc đào tại một chân đồi ở làng Trấp, xã Ya Tăng, H. Sa Thầy, Kon Tum. Mặc dù địa đạo sâu hàng chục mét và máy móc hoạt đồng ì ầm, chính quyền cũng “đã biết từ mấy tháng nay” nhưng nó vẫn tồn tại một cách nhức nhối. (trang 3)  

Điệp viên hoàn hảo X6: Tìm đường đến Mỹ

Tiếp tục khởi đăng loạt bài về nhà tình báo chiến lược – thiếu tướng Phạm Xuân Ẩn. Đây là những thông tin chưa từng biết đến vì ông yêu cầu “chỉ được công bố khi tôi qua đời”.  (trang 4)

Nông dân chưa được “tái” thu nhập

Đề án tái cơ cấu nông nghiệp đã được thông qua, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng điều quan trọng là cần “tái” thu nhập của nông dân thì trong đề án lại rất mờ nhạt. (trang 6)

Sinh viên cũng bắt mặc đồng phục!

Không chỉ quy định đồng phục trong học sinh, ngay sinh viên một số trường cao đẳng, đại học cũng bị buộc phải mặc đồng phục. Quy định này gây bức xúc với ngay chính nhiều người làm ở ngành giáo dục và hầu hết sinh viên phản đối, nhưng thực tế nó vẫn tồn tại như thách thức. (trang 8)

Phim đoạt giải đắp chiếu trong kho

Rất nhiều bộ phim được giải trong các liên hoan đình đám, nhưng khán giả hầu như không biết tới vì sau khi đoạt giải, chúng được đem cất vào kho. Trong số những phim này, nhiều phim do nhà nước đầu tư với số tiền hàng chục tỷ đồng. (trang 14)

Bê bối ở giải thể hình châu Á

Chỉ 2 ngày sau khi giải thề hình vô địch châu Á kết thúc tại TP.HCM, một xì căng đan đã được tiết lộ qua đơn tố cáo của HLV rằng “Ban tổ chức đã xử lý không công bằng” trong thi đấu… (trang 16)

Trung Quốc tấn công nhóm lợi ích ngành dầu khí

Nhiều nhân vật đã hoặc đang giữ những vị trí cấp cao của Công ty Dầu khí quốc gia Trung Quốc bị điều tra tham nhũng. Giới quan sát nhận định các cuộc điều tra này là động thái mới của giới lãnh đạo Bắc Kinh muốn làm trong sạch hóa các tập đoàn nhà nước, cũng như chứng tỏ cam kết chống tham nhũng của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. (trang 19)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.