Máy bay chở 110 người tông phải... bò

07/08/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Một máy bay của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) đã tông vào một con bò và trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại một sân bay ở đảo Sulawesi, Indonesia.

(TNO) Một máy bay của hãng hàng không Lion Air (Indonesia) đã tông vào một con bò và trượt khỏi đường băng khi hạ cánh tại một sân bay ở đảo Sulawesi, Indonesia.

Máy bay Boeing 737, chở 110 hành khách, đã tông vào một trong số ba con bò đang đi lang thang trên đường băng một sân bay Jalaluddin ở tỉnh Gorontalo, đảo Sulawesi vào tối 6.8 (giờ địa phương), theo AFP.

Hậu quả là máy bay bị trượt khỏi đường băng, rất may là không có ai thiệt mạng và bị thương.

Nhưng con bò đã bị máy bay cán chết và xác con bò mắc kẹt vào bánh xe của máy bay, giám đốc sân bay Jalaluddin, ông Agus Pramuka cho biết.

Phi công Iwan Permadi cho hay ông có thể ngửi thấy mùi “thịt nướng” khi máy bay cán qua con bò.

Ông Permadi nghĩ rằng có vài con chó trên đường băng khi điều khiển máy bay hạ cánh, nhưng hóa ra lại là ba con bò đang đi lang thang giữa đường băng.

Phần thân trên của máy bay Boeing 737 trượt khỏi đường băng và phần đuôi máy bay vẫn còn nằm trên đường băng. Máy bay chỉ bị hư hại nhẹ.

Sân bay Jalaluddin phải đóng cửa tạm thời sau sự cố hạ cánh, khiến nhiều hành khách mắc kẹt tại sân bay này.

Hồi tháng 4.2013, một máy bay của Lion Air, chở 108 người, đã gặp sự cố khi hạ cánh, đâm sầm xuống biển ở đảo Bali, khiến một người chết và hàng chục người bị thương.

Phúc Duy

>> Vụ máy bay gặp nạn: Phi công chỉ có kinh nghiệm 43 giờ bay Boeing 777
>> Máy bay Boeing chở gần 240 người hạ cánh khẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.