Những điều cần biết về Touch ID

12/09/2013 15:40 GMT+7

(TNO) Nếu đang thắc mắc không biết tính năng bảo mật vân tay (Touch ID) có trên iPhone 5S hoạt động ra sao, bạn có thể tham khảo những thông tin sau đây.

 
Cảm biến vân tay lần đầu tiên xuất hiện trên iPhone 5S - Ảnh: Apple

1. Touch ID là gì

Đây là công nghệ cảm biến sinh trắc học được Apple xây dựng lần đầu tiên trên iPhone 5S, cảm biến này nằm dưới nút Home với một "máy quét" vân tay thông minh.

2. Lợi ích của Touch ID

Người dùng có thể sử dụng công nghệ này để mở/khóa nhanh iPhone 5S, mà không cần phải sử dụng tính năng đăng nhập bằng mật khẩu 4 chữ số như trước.

Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng tính năng này để ủy quyền cho việc thanh toán mua hàng trên iTunes. Tuy nhiên, đối với dịch vụ iCloud người dùng vẫn phải sử dụng mật khẩu để đăng nhập dịch vụ.

3. Dữ liệu của Touch ID được lưu vào đâu?

Các dữ liệu liên quan đến dấu vân tay của người dùng không được lưu vào iCloud và cũng không được chia sẻ trên internet.

Toàn bộ dữ liệu và phương thức xử lý dấu vân tay đều được lưu vào bộ vi xử lý Apple A7, cho nên mỗi một máy iPhone 5S là một kho lưu trữ dấu vân tay độc lập.

 
Dữ liệu vân tay được lưu trong bộ vi xử lý A7 - Ảnh: Apple

4. Touch ID lưu được bao nhiêu dấu vân tay?

Apple hiện chưa công bố một máy iPhone 5S thì có thể lưu được tối đa bao nhiêu dấu vân tay. Tuy nhiên, CNET cho biết giới hạn dấu vân tay để lưu là 10 và ngón chân không được khuyến khích sử dụng.

Ngoài ra, người dùng iPhone 5S có thể thiết lập chế độ quản lý từng dấu vân tay để truy cập vào phần nào trong iPhone 5S. Chẳng hạn, có thể thiết lập việc mở dấu vân tay cho con em mình truy cập vào một tính năng nhất định có trên iPhone 5S.

5. Touch ID có làm cho iPhone an toàn hơn không?

Apple cho biết Touch ID có an toàn hay không đều là do cách sử dụng của người dùng. Tuy nhiên, Apple cũng cho biết có rất ít người dùng iPhone kích hoạt mã khóa 4 chữ số để ngăn người lạ truy cập điện thoại, vì Touch ID được tích hợp sẵn trên nút Home sẽ là giải pháp giúp iPhone trở nên an toàn hơn.

6. Touch ID có thể bị tấn công không?

Cảm biến vân tay đã xuất hiện ít nhất 2 thập kỷ và từng bị tấn công thành công trước đó. Do vậy, rất khó có thể nói Touch ID hoàn toàn an toàn với mọi cuộc tấn công. Điều quan trọng nhất là người dùng vẫn không nên để iPhone của mình nằm trong tay người lạ.

7. Touch ID có dùng phương thức chứng thực 2 bước không?

Hiện tại, Touch ID không được xem là chứng thực 2 bước vì không cần phải dùng kỹ thuật chứng thực thứ hai. Rất có thể, Apple sẽ mở rộng tính năng trong tương lai để bảo mật mạnh hơn.

8. Touch ID có sai sót gì không?

Apple đã thừa nhận rằng tính năng Touch ID sẽ "gặp khó" với những ngón tay thường xuyên ra mồ hôi, ngón tay có bôi kem dưỡng da hoặc một chất lỏng nào đó.

Thậm chí, nếu ngón tay người dùng có sẹo thì cũng không nên sử dụng Touch ID, mà nên sử dụng ngón tay bình thường nhất để thiết lập chế độ bảo mật.

Thành Luân
(Tổng hợp CNet)

>> iPhone 5S khởi động cuộc đua về an ninh 'dế
>> iPhone 5S nhận dạng bằng vân tay
>> So găng' cấu hình iPhone 5S, iPhone 5C và iPhone 5
>> Dân mạng Trung Quốc 'chê' iPhone 5C quá đắt
>> Hình ảnh thực tế của iPhone 5S
>> Giá iPhone 5C bản không khóa mạng từ 549 USD?
>> iPhone 5 bị 'khai tử

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.