Nổ bom tự chế ở Trung Quốc: 1 người chết, 8 người bị thương

06/11/2013 15:45 GMT+7

(TNO) Ngày 6.11, hàng loạt quả bom tự chế đã phát nổ bên ngoài Văn phòng tỉnh ủy thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, khiến 1 người chết và 8 người bị thương.

(TNO) Ngày 6.11, hàng loạt vụ nổ bom tự chế bên ngoài Văn phòng tỉnh ủy thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây, Trung Quốc, khiến 1 người chết và 8 người bị thương.

“Các quả bom đã phát nổ gần Văn phòng tỉnh ủy ở thành phố Thái Nguyên, thủ phủ của tỉnh Sơn Tây”, AFP dẫn thông cáo của Cảnh sát thành phố Thái Nguyên.

Cũng theo thông cáo trên, lực lượng an ninh đã có mặt tại hiện trường vụ nổ và bắt đầu tiến hành điều tra.

Cảnh sát thành phố Thái Nguyên cho biết có 1 người chết, 8 người bị thương cùng 2 xe hơi bị hư hại sau các vụ nổ.

Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) dẫn lời các nhân chứng cho biết họ nghe thấy 8 tiếng nổ. Một số nhân chứng xác nhận có vụ nổ ngay trước cửa Văn phòng tỉnh ủy thành phố Thái Nguyên.

Kết quả điều tra sơ bộ cho biết đây là các quả bom tự chế, trộn các bi thép và đinh để tăng độ sát thương.

Những hình ảnh từ mạng xã hội lớn nhất Trung Quốc Sina Weibo cho thấy nhiều xe cứu hỏa điều động đến hiện trường và nhiều người hiếu kỳ tụ tập đứng theo dõi hai bên đường.

Vụ nổ này xảy ra chỉ một tuần sau vụ chiếc xe jeep ngày 28.10 bất ngờ lao vào đám đông tại quảng trường Thiên An Môn ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), khiến ít nhất 5 người chết (có 1 du khách Philippines) và 38 người bị thương, theo Tân Hoa xã.

Bắc Kinh cho rằng vụ tông xe này là một cuộc tấn công khủng bố do các phần tử có dính líu đến Phong trào Hồi giáo Đông Turkestan ở Trung Quốc thực hiện.

Phúc Duy

>> Mỹ sẽ xem xét vụ tông xe ở Thiên An Môn
>> Khủng bố Hồi giáo hỗ trợ vụ đâm xe Thiên An Môn
>> Vụ Thiên An Môn là tấn công khủng bố
>> Bí ẩn vụ đâm xe ở Thiên An Môn
>> Xe jeep bốc cháy tại Thiên An Môn, 3 người chết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.