Vì mấy cái ghế phải vào tù

20/11/2013 13:55 GMT+7

(TNO) Buôn bán lấn chiếm lòng lề đường còn cắn người đang thi hành công vụ, Nguyễn Thị Thanh Xuân (25 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) phải lãnh án tù.

(TNO) Buôn bán lấn chiếm lòng lề đường còn cắn người đang thi hành công vụ, Nguyễn Thị Thanh Xuân phải lãnh án tù.

Ngày 20.11, TAND TP.HCM xử phúc thẩm, chấp nhận kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên giảm án cho bị cáo Nguyễn Thị Thanh Xuân (25 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) từ 3 năm xuống còn 2 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ” vì có những tình tiết giảm nhẹ mới, mức án mà tòa sơ thẩm đã tuyên là có phần quá nghiêm khắc.

Theo bản án sơ thẩm, ngày 30.11.2012, Công an phường 1, quận 10 kết hợp với lực lượng thanh tra xây dựng UBND phường 1 đi kiểm tra, lập lại trật tự lòng lề đường Hồ Thị Kỷ, phường 1, quận 10.

Tới trước cửa hàng bán hoa T-X trên đường Hồ Thị Kỷ (quận 10) phát hiện buôn bán lấn chiếm lề đường nên nhắc nhở, yêu cầu không lấn chiếm lòng đường, vỉa hè làm ảnh hưởng đến trật tự giao thông. Tuy nhiên, những nhân viên tại đây chỉ dọn dẹp hoa, còn một số ghế nhựa vẫn để lấn chiếm xuống lòng đường.

Lấy lý do nhiều người khác cũng vi phạm như mình, bà Nguyễn Thị Hồng Vân (mẹ bị cáo Xuân, chủ tiệm hoa T-X) cùng Nguyễn Thị Thanh Xuân và một số người nhà không chịu dọn dẹp ghế vào nhà. Tổ công tác liền tiến hành lập biên bản vi phạm và đề nghị thu giữ năm chiếc ghế nhưng bà Vân không ký tên vào biên bản.

Khi tổ công tác đưa tang vật vi phạm gồm năm chiếc ghế lên xe ô tô công an phường thì Xuân và những người trong gia đình có lời lẽ chửi bới tổ công tác.

Lúc ông Phan Chí Thiện (cán bộ thanh tra xây dựng) ngồi trên xe cầm máy quay phim (của UBND phường) ra quay thì Xuân với tay giật máy quay làm hư hỏng màn hình. Thậm chí, Xuân còn dùng miệng cắn vào tay ông Nguyễn Hoàng Trường Thịnh (dân quân quận 10) và cắn vào bắp tay của Phạm Thành Chung (Phó trưởng Công an phường 1) khi những người này can ngăn.

Tin, ảnh: Lê Nga

>> Kiên quyết xử phạt tình trạng lấn chiếm lòng lề đường
>> Buôn bán lấn chiếm lòng lề đường
>> Lãnh án tù vì chống người thi hành công vụ
>> Chống người thi hành công vụ 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.