Hãy cứu một bé gái đáng thương

28/12/2004 23:16 GMT+7

Nhìn cháu Nguyễn Thị Ngọc (sinh năm 1998) nằm vắt vẻo trên tay mẹ không ai không khỏi xót xa. Với cái tuổi đó, đáng ra cháu phải được tung tăng đến trường như bao trẻ em khác. Nhưng cháu, tuy đã hơn 6 tuổi nhưng chẳng biết nói. Với đôi chân khẳng khiu, teo tóp, cháu không thể nào tự đứng được, chỉ ngồi một chỗ, lúc nào cũng phải có người trông coi.

Chị Lê Thị Huệ, mẹ cháu Ngọc (ngụ ở ấp 5, xã Thạnh Phú Lâm, huyện Giồng Trôm, Bến Tre) kể với chúng tôi: "Lúc mới ra đời, cháu Ngọc bình thường, nhưng khi lớn lên một chút, cháu thường xuyên bị bệnh, ngày càng có biểu hiện ngờ nghệch, chân dần teo lại, chữa chạy khắp nơi cũng không khỏi". Đến đầu năm 2003, chị Huệ đem cháu đến Viện Tim TP Hồ Chí Minh khám thì mới phát hiện là cháu bị hở van tim thông liên nhĩ bẩm sinh. Vì gia đình quá nghèo, không có tiền mổ cho cháu, ruộng vườn thì không có bao nhiêu, mà cũng không thể vay mượn ở đâu nên cứ đành để vậy.

Do để lâu nên bệnh tình ngày càng nặng dẫn đến biến chứng rút gân, teo cơ... Nguy kịch hơn là cháu lại mắc phải chứng cao huyết áp nên bác sĩ bảo phải mổ gấp mới mong cứu được cháu. Hiện nay, chi phí phẫu thuật cho cháu phải trên 50 triệu. Số tiền này quả là một số tiền rất lớn đối với một gia đình nghèo như chị Huệ.

Qua Báo Thanh Niên, chúng tôi rất mong bạn đọc gần xa dang rộng cánh tay nhân ái giúp đỡ cứu sống cháu bé đáng thương này.

Hải Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.